Bấm vào hình để xem kích thước thật

Kết nối yêu thương, trao tặng niềm vui: Đoàn Y Bác sĩ Bệnh viện Nhi đồng 2 khám bệnh, phát thuốc và tặng quà cho hơn 600 trẻ em tại Huyện Côn Đảo

Ngày đăng:  21/05/2024

 
Lượt xem: 479

Sáng 18/5/2024, tại Trung tâm y tế Quân - Dân y huyện Côn Đảo, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, đoàn y bác sĩ Bệnh viện Nhi đồng 2 đã tổ chức khám bệnh, phát thuốc miễn phí và tặng quà cho hơn 600 trẻ em địa phương.

 

Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ chương trình về nguồn nhân Kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/05/1890-19/05/2024) của Đảng ủy Bệnh viện Nhi đồng 2.

 

Không khí tại buổi khám bệnh và tặng quà diễn ra sôi nổi, tràn đầy niềm vui. Các em nhỏ háo hức xếp hàng chờ đến lượt mình được khám và nhận quà. Nụ cười rạng rỡ và ánh mắt lấp lánh niềm vui của các em đã sưởi ấm trái tim của các y bác sĩ Bệnh viện Nhi đồng 2. Các em được kiểm tra sức khỏe tổng quát, đo chiều cao, cân nặng và được tư vấn sức khỏe miễn phí. Bên cạnh đó, đoàn đã siêu âm và tầm soát được 68 bé mắc các bệnh lý như: Tim bẩm sinh, Thông liên thất, U nang buồng trứng, Thận đôi, Giãn bể thận, Thận ứ nước, Dậy thì sớm, Dị dạng mạch bạch huyết, Phình tĩnh mạch cảnh... Tổng chi phí chuyến khám từ thiện và quà tặng gần 200 triệu đồng.

 

Không chỉ mang đến sự chăm sóc y tế, mỗi em nhỏ còn được nhận một phần quà ý nghĩa, bao gồm: sữa, tập vở, bút viết, dầu gội, sữa tắm, kem đánh răng, nước rửa tay... Những món quà này không chỉ giúp các em có thêm niềm vui mà còn tiếp thêm động lực cho các em học tập và phát triển.

 

Niềm vui trong ánh mắt trẻ thơ khi nhận quà là nguồn động viên lớn lao cho tập thể các thành viên của đoàn.

 

Chuyến về nguồn kết hợp khám bệnh và tặng quà tại Côn Đảo thật ý nghĩa khi mỗi thành viên trong đoàn có dịp tìm hiểu sâu sắc hơn về lịch sử hào hùng của Côn Đảo, nơi từng chứng kiến những trang sử đau thương nhưng cũng đầy tự hào của dân tộc; đồng thời cũng là cơ hội để thể hiện tình cảm và trách nhiệm của mình góp phần vào công cuộc chăm sóc sức khỏe cộng đồng, đặc biệt là với trẻ em ở vùng hải đảo.

 

Chuyến về nguồn tại Côn Đảo đã kết thúc, nhưng những hình ảnh đẹp và những nụ cười rạng rỡ của các em nhỏ sẽ mãi in sâu trong lòng các y bác sĩ Bệnh viện Nhi đồng 2.

 

Mong rằng sẽ có nhiều cơ hội hơn nữa để quay trở lại Côn Đảo và mang đến thật nhiều niềm vui cho các em nhỏ nơi đây.

 

Hình ảnh tại sự kiện:

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Đ/c Nguyễn Thị Thu Hân, Bí thư Chi bộ CTXH-CNTT-QLCL

 

Đăng bởi: Nguyễn Tâm

[Trở về]

Các tin khác