Khi trẻ uống cafe 05/11/2018

Café là chất kích thích mà nó được tìm thấy một cách tự nhiên ở trong một số thực phẩm và được thêm vào ở một số khác..

Tác giả: ĐD Liên Kim (theo National Safety Council)

Ăn có lợi cho sức khỏe cho trẻ quá cân  28/08/2018

Cha mẹ nên giữ vai trò tích cực để đảm bảo cho trẻ phát triển thói quen ăn uống có lợi cho sức khỏe để phòng tăng cân quá nhiều.

Tác giả: ĐD Liên Kim (theo U.S. National Institute of Diabetes and Digestive and Kidney Diseases)

Lấy lại vóc dáng sau sanh  19/08/2018

Giảm cân khoảng 6 tháng sau sanh làm thấp nguy cơ bị quá cân của phụ nữ trong tương lai.

Tác giả: ĐD Liên Kim (theo American College of Obstetricians and Gynecologists)

Bổ sung đầy đủ Calci 01/07/2018

Thực phẩm hàng ngày là nguồn lớn calci, vitamin D và những dưỡng chất khác giú tăng cường sự hát triển của xương.

Tác giả: ĐD Liên Kim (theo U.S. National Institutes of Health)

Bữa ăn học đường bảo đảm dinh dưỡng cho học sinh 31/05/2018

Bữa ăn của học sinh cần có đủ 4 nhóm thực phẩm và đa dạng nhiều loại thực phẩm, bảo đảm nhu cầu cả về số lượng, chất lượng và tỉ lệ cân đối của các thành phần dinh dưỡng.

Tác giả: Hân Nguyễn

Hãy bảo đảm trẻ được ăn thức ăn đúng  24/02/2018

Cân bằng dinh dưỡng trong 1000 ngày đầu tiên của cuộc đời là quan trọng trong sức khỏe tâm thần và phát triển suốt cuộc đời.

Tác giả: ĐD Liên Kim (theo AAP)

Quá nhiều thực phẩm mua về nhà đe dọa sức khỏe của trẻ em. 18/12/2017

Bạn không thể đánh bại sự tiện lợi của đặt thức ăn ở bên ngoài, nhưng dinh dưỡng không đổi của những thức ăn mua mang về nhà như vậy có thể làm tăng nguy cơ về bệnh tim mạch và tiểu đường về sau này cho trẻ.

Tác giả: ĐD Liên Kim (theo Archives of Disease in Childhood)

An toàn thực phẩm cho người bị ung thư 29/10/2017

Bởi vì đặc thù của người bị ung thư là bị suy yếu hệ miễn dịch, nên họ có thể có nguy cơ lớn hơn bị nhiễm bệnh do thực phẩm.

Tác giả: ĐD Liên Kim (theo Foodsafety.gov)

Có phải xem ti vi làm cho bạn mập lên không ? 01/04/2017

Bạn đang cố để giữ thon gọn ? Hãy bắt đầu bằng tắt tivi trong suốt thời gian ăn!

Tác giả: ĐD Liên Kim (theo Ohio State University)

Nấm trong khẩu phần ăn hàng ngày 22/03/2017

Thưa quý vị và các bạn, Nấm là một thức ăn khá thông dụng trong bữa ăn của người Châu Á cũng như toàn thế giới. Rất nhiều món ăn được chế biến từ nấm rất hấp dẫn, bắt mắt và ngon miệng.

Tác giả: Nguyễn Thị Thu Hân

Cách lựa chọn và bảo quản thực phẩm trong tủ lạnh lâu và an toàn nhất 22/03/2017

Thực phẩm được trữ đông lạnh thường là những thực phẩm tươi sống. Tuy nhiên nếu như trữ không đúng cách có thể bị biến thành chất độc gây nguy hại cho sức khỏe.

Tác giả: Nguyễn Thị Thu Hân

Chọn lựa thực phẩm và chăm sóc dinh dưỡng cho trẻ ở lứa tuổi ăn dặm 22/03/2017

Chất dinh dưỡng đóng vai trò rất quan trọng đối với sức khỏe và sự phát triển của cơ thể, nhất là đối với trẻ em.

Tác giả: Nguyễn Thị Thu Hân

Hãy bổ sung đầy đủ vitamin C 12/01/2017

Để giúp cung cấp cho hệ miễn dịch đủ mạnh để bảo vệ Bạn không bị cảm, sổ mũi, Bạn hãy bất đầu bằng những thức ăn giàu vitamin C.  

Tác giả: ĐD Liên Kim (theo Academy of Nutrition and Dietetics)

Giám sát lượng muối trong khẩu phần ăn của trẻ 07/01/2017

Nhiều người dùng thực phẩm có quá nhiều muối, và trẻ em cũng không ngoại lệ. Cha mẹ nên thiết lập từng gia đoạn để tốt hơn cho thói quen khi trẻ trưởng thành bằng cách đưa ra những hạn chế thực phẩm có muối ngay từ khi còn nhỏ.

Tác giả: ĐD Liên Kim (theo American Heart Association)

Trẻ em 6 tuổi và lớn hơn nên được tầm soát béo phì. 02/11/2016

Một hướng dẫn mới khẳng định một lần nữa rằng các bác sĩ nên tầm soát béo phì ở trẻ em lớn hơn 6 tuổi và cung cấp cho chúng liệu pháp hành vi để giúp chúng giảm cân nếu cần thiết.

Tác giả: ĐD Liên Kim (theo U.S. Preventive Services Task Force)

 1 2 3 >  >>