Bấm vào hình để xem kích thước thật

Chào mừng 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh: Bệnh viện Nhi đồng 2 tổ chức chuyến về nguồn, thực hiện khám, chữa bệnh nhân đạo và trao quà đến 600 trẻ em huyện Côn Đảo, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu

Ngày đăng:  19/05/2024

 
Lượt xem: 478

Trước thềm kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890-19/5/2024), Đoàn công tác Bệnh viện Nhi đồng 2 do Đ/c Trịnh Hữu Tùng – Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc bệnh viện làm Trưởng đoàn đã có chuyến thăm, viếng mộ các anh hùng liệt sĩ, thực hiện các chương trình khám, chữa bệnh nhân đạo và trao 600 phần quà đến trẻ em của huyện Côn Đảo, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

 

Ngay khi đặt chân đến địa phương, Đoàn công tác đã di chuyển đến các địa điểm là khu di tích lịch sử. Đoàn tham quan và nghe thuyết minh tại nhà tù Phú Sơn, trại giam Phú Tường ( Chuồng Cọp). Đến Nghĩa trang Hàng Dương, Đoàn làm lễ dâng hương, dâng hoa tưởng niệm tại đền thờ nghĩa trang và viếng mộ các anh hùng liệt sĩ. Đây là nơi yên nghỉ của hàng chục nghìn người yêu nước, những chiến sĩ cách mạng qua nhiều thế hệ bị tù đày và đã anh dũng, hy sinh vì Tổ quốc. Tại đây, Đảng bộ Bệnh viện Nhi đồng 2 đã kết nạp thêm đảng viên mới của Chi bộ Hô hấp – Thần kinh, Chi bộ Phẫu thuật – Gây mê.

 

 

 

Đoàn công tác Bệnh viện Nhi đồng 2 do Đ/c Trịnh Hữu Tùng – Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc bệnh viện làm Trưởng đoàn đã có chuyến thăm, viếng mộ các anh hùng liệt sĩ, thực hiện các chương trình khám, chữa bệnh nhân đạo và trao 600 phần quà đến trẻ em địa bàn huyện Côn Đảo, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu

 

 

Tại đây, Đảng bộ Bệnh viện Nhi đồng 2 đã kết nạp thêm đảng viên mới của Chi bộ Hô hấp – Thần kinh, Chi bộ Phẫu thuật – Gây mê.

 

Tiếp tục hoà trong không khí kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2024), Đoàn đã phối hợp cùng UBND – Trung tâm y tế quân dân y – Hội chữ thập đỏ huyện Côn Đảo tổ chức hoạt động chăm lo khám bệnh cho các trẻ em con dân quân đang sinh sống và công tác tại Côn Đảo. Qua đó đã phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ, đảng viên trong việc chung tay vì sức khỏe cộng đồng, đẩy mạnh tổ chức các hoạt động vì an sinh xã hội, cổ vũ tinh thần sống đẹp vì cộng đồng trong thanh niên và nhân dân. Cụ thể chương trình đã thăm khám cho rất nhiều trẻ em về các bệnh lý tim bẩm sinh (thông liên thất), u nang buồng trứng, thận đôi, giãn bể thận, thận ứ nước, dậy thì sớm, dị dạng mạch bạch huyết, phình tĩnh mạch cảnh. Dịp này Đoàn cũng đã trao tặng 600 trẻ em của huyện những phần quà đầy ý nghĩa thêm thắt chặt cảm tình nơi đất liền với hải đảo!

 

Đây là những hoạt động hết sức ý nghĩa. Bên cạnh công tác chuyên môn, hằng năm Bệnh viện Nhi đồng 2 luôn thực hiện những hoạt động đặc biệt hướng đến kỷ niệm các sự kiện trọng đại của dân tộc, thể hiện truyền thống uống nước nhớ nguồn, đền ơn đáp nghĩa, san sẻ vật chất, tinh thần với cộng đồng và xã hội!

Đăng bởi: Nguyễn Tâm

[Trở về]

Các tin khác