Bấm vào hình để xem kích thước thật

Trẻ kém trí nhớ, học trước quên sau

Ngày đăng:  09/12/2008

 
Lượt xem: 30061

Câu hỏi:

 

Cậu hỏi :

Toi Nguyen Thi Tinh ,la me cua chau Ho Van Thai duoc 6 tuoi dang hoc lop 1 tai tinh Kon tum , do dieu kien xa xoi va thoi gian nay chau dang di hoc khong the nghi hoc dai ngay de di kham benh duoc . chau can nang 16,5 kg chau rat nho so voi cac ban cung lua tuoi va tri nho rat kem hoc truoc quen sau toi thuc su rat buon , lo lang khong hieu chau bi benh gi mong cac bac sy trong benh vien tu van cho toi xem nen di kham o cho nao vao thoi gian nao thi phu hop de giup chau tham gia cac buoi hoc day du,( Chau duoc nghi 2 ngay thu 7 va chu nhat ) va co the lien lac voi ai de duoc tu van truc tiep . Rat mong cac bac sy giup do cho chau de chau theo hoc kip voi ban be , Toi Chan thanh cam on ./.

Người hỏi: Nguyenthaithao123@yahoo.com.vn

Trả lời:

Trả lời :

Cháu Thái đã 6 tuổi, cân nặng 16,5 kg, chiều cao? Cân nặng so với tuổi thì hơi nhẹ cân, nhưng cần có chỉ số chiều cao để có nhận định rõ hơn, cũng như các vấn đề (ăn uống? giấc ngủ? Mối quan hệ của trẻ với người thân bạn bè như thế nào? Cháu có những hành vi gì hơi lạ hay không?...) Chị cần đưa trẻ đến khám tại bệnh viện địa phương, tỉnh… để được các bác sĩ khám và đánh giá vấn đề dinh dưỡng và sức khỏe tổng quát, thần kinh của trẻ. Vì có nhiều nguyên nhân gây ảnh hưởng đến sự phát triển của trẻ.

 

Về vấn đề trẻ có trí nhớ kém, học trước quên sau. Tôi xin có vài ý kiến như sau:

 

- Trẻ có sức khỏe không tốt thì ảnh hưởng rất nhiều đến khả năng học tập của trẻ đặc biệt là sự tập trung chú ý dẫn đến trẻ hay quên.

 

- Hoặc trẻ có những khó khăn trong quá trình phát triển về mặt tâm lý ảnh hưởng đế khả năng chú ý, sự tập trung, khả năng ghi nhận, sự phát triển trí tuệ dẫn đến học kém, hay quên.

 

Chính vì thông tin không đầy đủ và vấn đề của trẻ cần được khám và đánh giá trực tiếp của bác sĩ. Trước tiên, chị nên đưa trẻ đến khám tại bệnh viện địa phương (tỉnh) để các bác sĩ tìm các nguyên nhân bệnh lý cơ thể gây ảnh hưởng đến sự phát triển của trẻ. Xem nhận xét và đánh giá của các bác sĩ như thế nào, rồi sẽ thực hiện các bước tiếp theo trong quá trình theo dõi sự phát triển của trẻ.

 

Mong nhận những thông tin tiếp theo từ chị

 

Xin chào chị

Trả lời bởi: Bs Đặng Ngọc Thạch - Khoa Tâm Lý Bệnh Viện Nhi Đồng 2

[Trở về]

Các tin khác