Bấm vào hình để xem kích thước thật

Các dấu hiệu nhận biết trẻ tự kỷ

Ngày đăng:  05/02/2016

 
Lượt xem: 50312

Câu hỏi:

Chào bác sĩ. Tôi có vài thắc mắc nhờ bác sĩ giải đáp.Gia đình tôi ở Lâm Đồng. Cháu nhà chúng tôi hiện nay 18 tuổi. Lúc nhỏ có các biểu hiện của bệnh tự kỉ . Gia đình tôi cũng đã đem cháu đến nhiều bệnh viện, nhưng vẫn không chữa trị được. cách đây 3 năm thì tại bệnh viện Bảo Lộc Lâm Đồng cũng có phương pháp châm cứu như vẫn không có tiến triển gì. Qua tìm hiểu, tôi thấy bệnh viện có khoa Tâm lý có phương pháp trị bệnh tự kỉ. Vậy cháu 18 tuổi rồi, có cơ hội chữa khỏi bệnh cho cháu không? hiện tại thì cháu vẫn chơi 1 mình, không tự nói được, hay làm tự đau mình, tự chơi với tay của mình... Mong bác sĩ giúp đỡ.Xin chân thành cảm ơn!

Trả lời:

Chào chị, 

Trước tiên, khoa Tâm lý chúng tôi rất cảm thông với sự bế tắc của gia đình đối với hoàn cảnh của cháu. Tuy nhiên, tự kỷ là một dạng rối loạn hoạt động chức năng của não bộ cho đến giờ khoa học vẫn chưa tìm được nguyên nhân nên chưa có bất cứ một loại thuốc nào để chữa trị được. Can thiệp giáo dục đặc biệt vẫn đang là phương pháp, cho đến thời điểm này, được coi là tối ưu nhất giúp trẻ tự kỷ hòa nhập với cộng đồng, có tác dụng cải thiện ("sửa chữa") đáng kể về mặt hành vi, tuy nhiên vẫn không phải là "trị" dứt điểm các triệu chứng.
 
"Cháu nhà hiện nay 18 tuổi. Hiện tại thì cháu vẫn chơi 1 mình, không tự nói được, hay làm tự đau mình, tự chơi với tay của mình"...
 
Về mặt tâm lý, chúng tôi không thể tác động được với cháu. Hơn nữa, Bệnh viện Nhi chỉ chăm chữa cho trẻ dưới 15 tuổi.Về mặt tâm thần, các ngưỡng kiểm soát hành vi của cháu cần phải được các bác sĩ tâm thần đánh giá và can thiệp. 

 

Trả lời bởi: CVTL. Nguyễn Quí Quỳnh - Khoa Tâm lý

[Trở về]

Các tin khác