Bấm vào hình để xem kích thước thật

Mừng sinh nhật thư viện xanh lần thứ nhất

Ngày đăng:  26/12/2011

 
Lượt xem: 12020

Thư viện xanh được thành lập ngày 19 tháng 12 năm 2010 do Đoàn Thanh niên Bệnh viện Nhi Đồng 2, Thư viện Khoa học Tổng hợp và các bạn sinh viên tình nguyện cùng phối hợp hoạt động. Với quyết tâm thành lập một sân chơi cho các bệnh nhi nhỏ tuổi đang điều trị tại bệnh viện, nhóm đã tổ chức chương trình hoạt động định kỳ vào sáng chủ nhật hàng tuần, với các hoạt động như đọc sách, tô màu, vẽ tranh, làm tranh cát, tô tượng, nặn đất sét. Bên cạnh đó, vào những dịp đặc biệt, các em còn được xem diễn rối, diễn kịch và tham gia vào các trò chơi tập thể. Qua thời gian đầu thành lập, Thư viện xanh đã chứng tỏ được hiệu quả hoạt động riêng, các bệnh nhi ngày càng gắn bó và mong chờ đến sáng chủ nhật để lại được cùng các anh chị tình nguyện viên đọc sách, vui chơi trong không gian thoáng đãng và rợp bóng cây.

Đánh dấu một năm thành lập với những khó khăn, thử thách cùng những thành công nhất định. Ngày 25 tháng 12 năm 2011, các bạn đã tổ chức chương trình đón noel và mừng sinh nhật thư viện xanh lần thứ nhất bằng một chương trình đặc biệt dành tặng các bệnh nhi, với các hoạt động như: múa rối, diễn kịch, trò chơi tập thể, thi tô màu, nặn đất sét và làm tranh cát. Vui nhất là các bé còn được ông già noel thân thiện, yêu trẻ tặng quà và cùng vui chơi với các bé. Những bàn tay nhỏ xíu giơ cao theo hướng dẫn của các anh chị quản trò, những giọng ca ngọng nghịu của các ca sĩ nhí không chuyên, và ánh mắt tròn xoe hòa cùng tiếng cười trong trẻo của các bé khi xem các anh chị diễn rối đã làm không gian nhỏ của Thư viện xanh trở nên ấm áp lạ thường.

 

Từ thành công của chương trình, Thư viện xanh ngày càng được các đội nhóm, các đơn vị tài trợ, các bạn trẻ biết đến nhiều hơn. Và những người thực hiện chương trình vững tin rằng “Thư viện xanh” sẽ ngày càng được nhân rộng và phát triển hơn nữa.

Đăng bởi: Đoàn Thanh Niên

[Trở về]

Các tin khác