Bấm vào hình để xem kích thước thật

Đoàn thanh niên tổ chức Chương trình tham quan Bảo tàng Lịch sử Việt Nam

Ngày đăng:  21/03/2015

 
Lượt xem: 11391

Thực hiện chương trình công tác Đoàn và phong trào Thanh niên năm 2015. Thực hiện sự chỉ đạo của BTV Đảng ủy bệnh viện Nhi đồng 2 về việc tổ chức các hoạt động kỷ niệm 84 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh; Chào mừng kỷ niệm 40 năm giải phóng hoàn toàn miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2015) và chào mừng Đại hội Đảng các cấp; Căn cứ Kế hoạch số 06-KH/ĐTN ngày 06/3/2015 về việc Tổ chức tham quan Bảo tàng lịch sử Việt Nam và đẩy mạnh hoạt động hội thi tìm hiểu về Lịch sử hào hùng dựng nước và giữ nước của dân tộc; tìm hiểu về quá trình hình thành và phát triển tổ chức Đoàn thanh niên.

 

Ngày 21/03/2015, Đoàn thanh niên bệnh viện Nhi đồng 2 đã tổ chức thành công chuyến tham quan Bảo tàng lịch sử Việt Nam cho các đoàn viên thuộc 4 Chi đoàn. Chuyến tham quan đã giúp toàn thể các Đoàn viên thanh niên nhận thức được tinh thần yêu nước, lòng tự hào dân tộc, ý thức tự lực tự cường trong quá trình dựng nước và giữ nước của dân tộc Việt Nam. Bên cạnh đó, BCH Đoàn cơ sở cũng đã tổ chức tuyên truyền giáo dục truyền thống hình thành và phát triển của tổ chức Đoàn Thanh niên Việt Nam. Đẩy mạnh cuộc vận động “Dân ta phải biết sử ta” hướng đến kỷ niệm 84 năm thành lập Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh.

 

 

(Hình ảnh: Các Đoàn viên thanh niên đang lắng nghe Lịch sử phát triển của dân tộc Việt Nam)

 

(Hình ảnh: Các Đoàn viên thanh niên đang lắng nghe Lịch sử phát triển của dân tộc Việt Nam)

 

(Hình ảnh: Các Đoàn viên thanh niên đang lắng nghe Lịch sử phát triển của dân tộc Việt Nam)

 

Qua chuyến tham quan, các hoạt động giao lưu, tìm hiểu, học tập lẫn nhau đã tô thắm thêm tình đoàn kết, hữu nghị giữa các Đoàn viên của các chi Đoàn. Đồng thời giúp các bạn đoàn viên thanh niên hiểu sâu sắc hơn ý nghĩa lịch sử quan trọng của quá trình dựng nước và giữ nước của dân tộc Việt Nam; Nắm vững vai trò của Thanh niên trong giai đoạn mới là “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”“Xây dựng, củng cố vững mạnh về chính trị, tư tưởng và tổ chức, xứng đáng là trường học CSCN của lớp người trẻ tuổi, là cánh tay đắc lực và đội hậu bị tin cậy của Đảng” trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc.

 

(Hình ảnh: Các Đoàn viên thanh niên chụp ảnh lưu niệm tại Bảo tàng lịch sử Việt Nam)

 

Kết thúc chuyến tham quan, mỗi Chi đoàn cũng đã cùng nhau thảo luận, chia sẽ cảm nghĩ của từng cá nhân Đoàn viên và được đúc kết thể hiện tư tưởng trong cùng một bài cảm nhận về ý nghĩa, vai trò của lịch sử, truyền thống trong đoàn viên, thanh niên; Nâng cao nhận thức, trách nhiệm của nhân dân và tuổi trẻ thanh niên trong việc tìm hiểu lịch sử, truyền thống hào hùng của dân tộc Việt Nam ta. 

 

Đăng bởi: CN. Thiên Phước

[Trở về]

Các tin khác