Bấm vào hình để xem kích thước thật

Lễ kỷ niệm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh 26/03/1931 - 26/03/2015

Ngày đăng:  26/03/2015

 
Lượt xem: 15165

Hôm nay (26/3), trong không khí cả đất nước kỷ niệm 84 năm ngày Thành lập Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2015). Đoàn thanh niên cơ sở bệnh viện Nhi đồng 2 đã hưởng ứng tổ chức long trọng buổi Lễ kỷ niệm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và và Chương trình: “Thắp sáng ước mơ tuổi trẻ Việt Nam năm 2015” cũng như tiến hành nhiều hoạt động bổ ích, thu hút nhiều đoàn viên tham gia. 

 

Tham dự tại buổi lễ có đồng chí Nguyễn Thị Hồ Điệp – Phó bí thư Đảng bộ bệnh viện Nhi đồng 2; các đồng chí nguyên là Bí thư, Phó Bí thư Đoàn thanh niên cơ sở qua các thời kỳ; các đồng chí trong Ban Chấp hành Đoàn bệnh viện đương nhiệm; Bí thư các chi đoàn trực thuộc, cùng toàn thể hơn 85 đại biểu là đoàn viên thanh niên tiêu biểu trong toàn bệnh viện đến dự.

 

Phát biểu khai mạc tại buổi lễ: Đồng chí Trương Lê Thu Thảo – Bí thư Đoàn thanh niên bệnh viện Nhi đồng 2 đã biểu ôn lại 84 năm chặng đường ra đời và phát triển của Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, đội quân xung kích luôn tràn đầy nhiệt huyết chiến đấu, lao động sáng tạo góp phần rạng rỡ non sông đất nước. Cũng trong nội dung chương trình buổi lễ, 02 cá nhân là đoàn viên cơ sở có thành tích hoạt động xuất sắc đã được vinh danh và trao tặng bằng khen cho thành tích phấn đấu đạt được giải thưởng cao quý Phạm Ngọc Thạch năm vừa qua.

 

Phát biểu cảm xúc tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Thị Hồ Điệp chia sẽ: Đảng Cộng sản Việt Nam thành lập ngày 03/2/1930 và chỉ một năm sau ngày thành lập, Đảng đã thấy rõ tầm quan trọng của việc xây dựng tổ chức Đoàn. Tại Hội nghị Ban Chấp hành Trung ương Đảng lần thứ hai Đoàn thanh niên Cộng sản Đông Dương đã được thành lập. Từ đó đến nay, đã 84 năm một chặng đường lịch sử, các thế hệ thanh niên Việt Nam nối tiếp nhau viết nên truyền thống vẻ vang của Đoàn, đó là truyền thống yêu nước nồng nàn, trung thành tuyệt đối với Đảng, với nhân dân và chế độ xã hội chủ nghĩa, sáng tạo không ngừng, đi đến những nơi khó khăn gian khổ, hiếu học, ham hiểu biết để tự mình nâng cao trình độ chính trị, văn hóa, khoa học kỹ thuật, say mê sáng tạo trong hoạt động thực tiễn, cống hiến sức trẻ cho sự nghiệp của dân tộc, của Đảng. Đồng chí Nguyễn Thị Hồ Điệp đã truyền đạt lời dạy của Bác Hồ muôn vàn kính yêu qua câu nói: “Thanh niên là người chủ tương lai của nước nhà… Nước nhà thịnh hay suy, yếu hay mạnh một phần lớn là do thanh niên”. Buổi lễ kỷ niệm được Đoàn thanh niên bệnh viện Nhi đồng 2 tổ chức lần này sẽ là sự kiện chính trị quan trọng của thế hệ tuổi trẻ, đánh dấu bước phát triển mới của tổ chức Đoàn và phong trào thanh niên tại cơ sở. Bên cạnh đó, đồng chí cũng đề nghị Ban chấp hành Đoàn thanh niên luôn phát huy tinh thần xung kích của thanh niên, thực hiện tốt các kế hoạch, nhiệm vụ đã đặt ra, xứng đáng là đội hậu bị trung thành của Đảng bộ bệnh viện Nhi đồng 2.

 

Một số hình ảnh tại buổi lễ:

 

 

Hình ảnh: Giao lưu văn nghệ trước giờ khai mạc Lễ kỷ niệm

 

 

Hình ảnh: Toàn thể phiên đại biểu tham dự Lễ kỷ niệm thành lập Đoàn Thanh niên Hồ Chí Minh

 

 

Hình ảnh: Đồng chí Phó bí thư Đoàn thanh niên bệnh viện trao hoa khen tặng các Đoàn viên tiêu biểu

 

Cũng trong chương trình lễ kỷ niệm, các bạn trẻ trong độ tuổi Đoàn đã gặp gỡ, giao lưu với các đồng chí đoàn viên tiêu biểu để trao đổi một số vấn đề như sự quan tâm của Đảng dành cho thanh niên, các trải nghiệm của từng cá nhân trong học tập, rèn luyện và phấn đấu đạt những thành tích trong từng giai đoạn phát triển mới của tuổi trẻ ngành y tế thành phố Hồ Chí Minh.

 

Trong niềm vui hân hoan tại buổi lễ, Đoàn thanh niên cơ sở bệnh viện cùng biểu quyết thể hiện sự đoàn kết và gắn bó mật thiết với nhân dân, những truyền thống quý báu đó đã được viết nên bởi những thế hệ anh hùng của một dân tộc anh hùng. Mỗi đoàn viên đặt nhiệm vụ mới cho bản thân, gương mẫu chấp hành đường lối chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, tham gia xây dựng và bảo vệ Đảng, chính quyền, chấp hành điều lệ, các Nghị quyết của Đoàn, sinh hoạt Đoàn đúng qui định. Đặc biệt mỗi đoàn viên thanh niên cần nỗ lực học tập, rèn luyện tham gia hưởng ứng cuộc vận động: “Đoàn viên phấn đấu trở thành Đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam”, góp phần quan trọng vào chủ trương liên tục bổ sung lực lượng trẻ có chất lượng cao cho Đảng bộ bệnh viện Nhi đồng 2.

 

Đăng bởi: CN. Lan Phương

[Trở về]

Các tin khác