Bấm vào hình để xem kích thước thật

Bệnh nhiễm trùng máu có điều trị được không ?

Ngày đăng:  21/06/2010

 
Lượt xem: 91733

Câu hỏi:

Xin bác sĩ vui long giải thích dùm, cháu của tôi được 6 tháng, bé bị sốt và đến khám thì bệnh viện nói là bị nhiễm trùng máu và cho nhập viện. Tôi rất mong được tìm hiểu xem bệnh nhiễm trùng máu có nguy hiểm gì không ? Có điều trị được không ? thời gian điều  trị khoảng bao lâu  thì khỏi bệnh ? Xin cám ơn bác sĩ.

Người hỏi :Nguyễn Thị Thu Hương

 

Trả lời:

Theo như trình bày của chị, cháu chị 6 tuổi bị sốt và đến khám được bệnh viện trả lời là “ nhiễm trùng máu”. Thông thường cháu đã được làm xét nghiệm cơ bản (công thức máu  ± CRP) và kết quả có tình trạng phản ứng của cơ thể đối với hiện tượng viêm nhiễm (bạch hầu tăng cao, CRP tăng…) nên chẩn đoán ban đầu của bác sĩ là nhiễm trùng máu. Cháu sẽ được nhập viện và làm thêm một số xét nghiệm khác để xác định nơi bị nhiễm trùng ( họng, tai, đường tiêu, tiểu…) và tùy nguyên nhân nhiễm trùng là gì và khả năng đáp ứng với điều trị với kháng sinh mà thời gian điều trị khác nhau.

Thông thường thời gian điều trị khoảng 7-14 ngày nếu đáp ứng tốt, cháu có thể xuất viện và sinh hoạt bình thường. Tuy nhiên, một số ít bé không đáp ứng phải được tấm soát thêm một số xét nghiệm chuyên sâu hơn và thời gian điều trị sẽ kéo dài hơn. Đối với cháu của chị, chị nên hỏi trực tiếp bác sĩ điều trị để biết về tình hình bệnh và tiên lượng của cháu.

Thân ái chào chị.

 

Trả lời bởi: Ths.Bs. Nguyễn Thị Mai Lan – Khoa Huyết Học lâm sàng

[Trở về]

Các tin khác