Bấm vào hình để xem kích thước thật

Bé hay quấy khóc và ngủ ít vào ban đêm

Ngày đăng:  01/02/2012

 
Lượt xem: 167511

Câu hỏi:

Kính nhờ bác sỹ Nhi đồng 2 hỗ trợ giúp em. Bé nhà em được 2 tháng 10 ngày nhưng hầu như khi sanh ra đến nay hằng ngày ngủ rất ít. Ngày nào ngủ tốt thì được khoảng 10tiếng, còn không chỉ được 5-7 tiếng mà chủ yếu là ngủ trên tay và rất hay giật mình thức giấc dù là tiếng động rất nhỏ. Một tuần trở lại đây lại hay thức đêm, đêm ngủ không sâu. Do chỉ có 1 mẹ và con hằng ngày nên việc bé ít ngủ và hay quấy khóc không chịu nằm ảnh hưởng rất nhiều đến sinh hoạt hằng ngày. Kính mong nhờ các bác sỹ tư vấn cho em về tình trạng sức khoẻ của cháu. Em đã cho cháu uống bổ sung canxi ống và vitamin D rồi mà vẫn không cải thiện.

Trả lời:

Chị không cho biết đầy đủ thông tin. Bé sinh có đủ tháng không? lên cân có tốt không? Nếu bé lên cân tốt, sinh đủ tháng, có phơi nắng mỗi sáng, thường thì không cần uống canxi và Vitamin D.

 

Bệnh lý cần loại trừ là trào ngược dạ dày thực quản, khi đó chị cần cho bé đến khám ở BV Nhi đồng 2. Một lý do nữa hay gặp là bé được quen bế bồng, tuổi sơ sinh và nhủ nhi ngủ không sâu nên thường sẽ giật mình và khóc khi không được bế trên tay và sẽ thành quen. Nếu có điều kiện đi khám bệnh, bác sĩ nhi sẽ kiểm tra có bệnh lý gì không và sẽ hướng dẫn chi tiết hơn cho chị.

 

Thân mến

 

Trả lời bởi: BS.CK1. Lê Nguyễn Nhật Trung - Phó khoa Sơ sinh

[Trở về]

Các tin khác