Bấm vào hình để xem kích thước thật

Bé ngủ ít và hay gồng người

Ngày đăng:  21/09/2011

 
Lượt xem: 117246

Câu hỏi:

Thưa Bác sĩ, Em sinh mổ, Bé của em được 5 tuần tuổi, trong 3 ngày gần đây, bé thức liên tục từ 7g-15h (trong đó có ngủ một ít rồi thức dậy). Bé hay quấy khóc, dù rất buồn ngủ nhưng bé nhắm mắt lại rồi mở ra ngay lập tức. Ngoài ra, khi ngủ bé rất hay gồng mình, có đổ mồ hôi trên trán lúc bú. Vậy bé đang bị bệnh gì, cách điều trị và việc mất ngủ kéo dài ảnh hưởng tới sự phát triển của bé như thế nào? Xin cảm ơn Bác sĩ.Thanh Giang

Trả lời:

Theo sinh lý giấc ngủ ở trẻ sơ sinh trên 3 tháng, giấc ngủ chưa ổn định và theo chu kỳ như ở trẻ lớn và người lớn.  Trẻ có thể ngủ liền vài giờ hoặc có thể thức để chơi vài giờ liên tục như chị mô tả.


Khi lớn lên, giấc ngủ của trẻ sẽ dần ổn định hơn, trung bình trẻ ngủ  khoảng từ thời gian 16h-18h trong ngày. Hiện tượng trẻ hay vặn mình ở lứa tuổi 5-6 tuần tuổi cũng là hi65n tượng sinh lý, trẻ sẽ hết khi trẻ trên 4 tháng.


Ở trẻ nhũ nhi, bú là công việc gắng sức nên trẻ có thể đổ mồ hôi khi bú. Trẻ hay quấy khóc thì bạn nên xem lại trẻ có đói, nóng hay lạnh, tả ướt hay quần áo qu1a chật hay muốn được bế,ẵm.


Nếu không có các vấn đề trên mà trẻ thường xuyên quấy khóc, bạn nên đưa bé đến khám lại tại phòng khám sơ sinh để được các bác sĩ kiểm tra sức khỏe và tư vấn.


Thân mến.

Trả lời bởi: BS.Kim Anh - Khoa Sơ Sinh

[Trở về]

Các tin khác