Bấm vào hình để xem kích thước thật

Đổ mồ hôi đầu và ngủ hay vặn mình có phải do thiếu canxi ?

Ngày đăng:  30/09/2011

 
Lượt xem: 160983

Câu hỏi:

Chao Bác sĩ, Bé nhà em được 6 tuần tuổi, mấy hôm trước bé ngủ không ngon giấc, hay vặn mình, gồng minh khi ngủ, và khi bú bé đổ mồ hôi đầu. Đi khám Bsi thì cho là bé thiếu Calci, Bsi cho bổ sung Calci và một số thuốc khác. Sau khi uống thuốc, bé có ngủ được vào ban đêm. Tuy nhiên, ban ngày thì ngủ rất thất thường, có bữa thức từ 7g sáng đến 2g chiếu mới chịu ngủ (trong thời gian này, có dỗ bé ngủ nhưng cũng chỉ ngủ chút xíu, rồi thức tiếp). Có ngày thì ngủ được, có ngày thì lại thức từ 7g cho tới 4g, (tình hình ngủ cũng giống như lúc thức từ 7g sáng-2g chiếu), dù bé rất buồn ngủ nhưng không ngủ được. Những lúc như vậy, bé hay khóc thét, dù có cho bú nhưng dỗ không nín, tới khi mệt rồi mới chịu nín và ngủ. Vậy xin hỏi, bé nhà em bị làm sao? và cách điều trị như thế nào để bé ngủ bình thường. Cảm ơn Bác sĩ. Bùi Tấn Định.

Trả lời:

Theo sinh lý gic ng tr sơ sinh trên 3 tháng, gic ng chưa n đnh và theo chu kỳ như tr ln và người ln.  Tr có th ng lin vài gi hoc có th thc đ chơi vài gi liên tc như ch mô t.


Khi ln lên, gic ng ca tr s dn n đnh hơn, trung bình tr ng  khong t thi gian 16h-18h trong ngày. Hin tượng tr hay vn mình la tui 5-6 tun tui cũng là hiện tượng sinh lý, tr s hết khi tr trên 4 tháng.


tr nhũ nhi, bú là công vic gng sc nên tr có th đ m hôi khi bú. Tr hay quy khóc thì bn nên xem li tr có đói, nóng hay lnh, t ướt hay qun áo qu1a cht hay mun được bế,m.


Nếu không có các vn đ trên mà tr thường xuyên quy khóc, bn nên đưa bé đến khám li ti phòng khám sơ sinh đ được các bác sĩ kim tra sc khe và tư vn.


Thân mến.

 

Trả lời bởi: BS.Kim Anh - Khoa Sơ Sinh

[Trở về]

Các tin khác