Bấm vào hình để xem kích thước thật

Bệnh nhi Trung Quân khoa Ung bướu huyết học phấn khởi với trải nghiệm làm cảnh sát chữa cháy

Ngày đăng:  04/08/2023

 
Lượt xem: 1395

Sáng nay (ngày 04/8), 30 chiến sĩ, Đoàn viên Đoàn Thanh Niên của lực lượng cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn (PCCC và CNCH, Công an TP.HCM vừa phối hợp Bệnh viện Nhi Đồng 2 giúp bệnh nhi Trung Quân của khoa Ung bướu huyết học được trải nghiệm làm cảnh sát chữa cháy.

 

Hoạt động được diễn ra tại khuôn viên của bệnh viện, với sự hiện diện của Đại úy Đặng Văn Thắng- Bí thư Đoàn Thanh Niên Công an TP.HCM; Thượng tá Nguyễn Thanh Tùng – Đội trưởng Đội Tham mưu Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an TP.HCM; Đại úy Đỗ Ngọc Đức – Bí thư Đoàn Thanh Niên Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an TP.HCM cùng các Đoàn viên Đoàn Thanh niên tại đơn vị. Về phía bệnh viện có bà Nguyễn Thị Lan Phương – Phó Trưởng phòng phòng Công tác xã hội; Điều dưỡng Trưởng khoa khoa Ung bướu huyết học và nhân viên y tế phối hợp thực hiện.

 

Theo đó, bệnh nhi Trung Quân (sinh năm 2018) mắc bệnh bạch cầu cấp dòng tủy, đang điều trị tại bệnh viện. Dù chịu nhiều nỗi đau bệnh tật, cậu bé vẫn luôn lạc quan và từng chia sẻ ước mơ được làm cảnh sát chữa cháy. Đặc biệt khi biết sự dũng cảm của các chú khi cứu người hoạn nạn, bé Quân càng khao khát được mạnh mẽ và làm việc như các chú!

 

Thấu hiểu được điều này, Đoàn Thanh Niên Cảnh sát PCCC và CNCH, Công an TP.HCM đã phối hợp bệnh viện Nhi Đồng 2 giúp Quân thực hiện mong ước.

 

Theo Đại uý Đỗ Ngọc Đức, đại diện đoàn chia sẻ: “Chúng tôi biết cậu bé dành sự yêu mến đặc biệt với công việc của người lính cứu hỏa. Ngay khi nắm bắt thông tin của bé, chúng tôi đã báo cáo với cấp trên để hiện thực hóa ước mơ của bé và liên hệ phòng Công tác xã hội bệnh viện để triển khai…”.

 

Chị Kim Loan mẹ của bé Quân cũng như nhiều người đang có mặt tại đây khi chứng kiến nụ cười hồn nhiên của bé đều không khỏi xúc động!

 

Đây là hoạt động vô cùng nhân văn. Phó Trưởng phòng phòng Công tác xã hội bệnh viện bày tỏ trước sự cố gắng của đơn vị Đoàn Thanh niên Cảnh sát PCCC và CNCH Công an TP.HCM, đã giúp bé Quân có được trải nghiệm ý nghĩa và nghị lực vượt lên bệnh tật. Bà Lan Phương hy vọng sẽ có thêm nhiều chương trình như thế cho các bé bệnh nhi để nâng đỡ tinh thần, giúp các bé chiến đấu và mau chóng khỏe mạnh!

 

Hình ảnh bệnh nhi Trung Quân tại hoạt động sáng nay:

 

 

Bé được các chú hỗ trợ mặc trang phục gồm quần, áo, nón và giày được may theo kích thước của bé Quân.

 

 

1,2,3 sẵn sàng.

 

 

Bé được hướng dẫn điều khiển mô hình xe cứu hỏa.

 

 

Xe cứu hỏa được làm theo tỷ lệ 1/14 với kích thước thực tế.

 

 

"Binh nhì" Trung Quân chuẩn bị làm nhiệm vụ...

 

 

 

Cậu bé tỏ ra vô cùng hào hứng với nhiệm vụ được giao.

 

 

Đây là trải nghiệm với nhiều cung bậc cảm xúc và là kỷ niệm tuyệt vời của bé!

 

 

Dịp này, đơn vị tổ chức còn trao tặng các phần quà cho những bệnh nhi đang điều trị tại khoa Ung bướu huyết học, bệnh viện Nhi Đồng 2.

 

 

Bé Quân chụp ảnh cùng cô chú của Học viện Cán bộ TP.HCM.

 

 

 

 

Bé Quân trở về giường bệnh và được chăm sóc bởi các nhân viên y tế của bệnh viện, sau khi kết thúc trải nghiệm làm cảnh sát chữa cháy.

(Nguồn ảnh: Vietnamnet)

 

 

Đăng bởi: Nguyễn Tâm

[Trở về]

Các tin khác