Bấm vào hình để xem kích thước thật

Con tôi bị thiếu máu dưới mức trung bình

Ngày đăng:  21/11/2011

 
Lượt xem: 13545

Câu hỏi:

Xin bác sĩ vui lòng tư vấn giúp bệnh thiếu máu mãn tính. con tôi 22 tháng tuổi, bị viêm họng và sổ mũi khi đi BV NHI ĐỒNG SG (chi nhánh ở Bình Dương) BS yêu cầu xét nghiệm máu và cho biết kết quả là con tôi bị thiếu máu dưới mức trung bình. Cần đưa đi BV Nhi Đồng 2  nhập viện điều trị. Tôi không biết là bệnh thiếu máu có thể điều trị hết tận gốc không? và chi phí để điều trị khoảng bao nhiêu tiền? Cách thức để điều trị bệnh thiếu máu? từ khi xét nghiệm biết con tôi bị thiếu máu đến nay khoảng 1 tuần. vì nghe nói phải nhập viện nên tôi định thu xếp công việc xong sẽ đưa con đi điều trị. Như vậy có bị trễ không? kính mong nhận được sự tư vấn của bác sĩ. Chân thành cám ơn. Thuận

Trả lời:

Bạn Thuận thân mến,

Bé 22  tháng  tuổi được phát hiện thiếu máu một cách tình cờ chưng tỏ tình trạng thiếu máu của bé không phải là nghiêm trọng. Tuy nhiên, bạn cần cho chúng tôi biết thêm về tiền căn, cân nặng và chiều cao của bé, ngoài ra bé cần được khám về phát triển răng , xương, tâm thần vận động để  đánh giá ảnh hưởng của thiếu máu. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến thiếu máu, nhưng nguyên nhân thường gặp nhất ở lứa tuổi này là sai lầm trong chế độ ăn dẫn đến thiếu sắt. Về xét nghiệm và chi phí điều trị  sẽ thay đổi tùy theo nguyên nhân thiếu máu.

Việc nhập viện không phải là cấp cứu nếu là thiếu máu ở mức độ trung bình. Tuy nhiên, bạn cần cho cháu đi điều trị càng sớm càng tốt để không ảnh hưởng đến sự phát triển thể chất.

Mong bạn sớm thu xếp được công việc để cho bé nhập viện.

Thân chào bạn

Trả lời bởi: BS.Hoàng Thị Diễm Thúy - PK Thận máu - Nội tiết

[Trở về]

Các tin khác

Dậy thì sớm 07/09/2013