Bấm vào hình để xem kích thước thật

Nhiều học sinh miễn cưỡng sử dụng bình xịt suyễn tại trường

Ngày đăng:  23/04/2017

 
Lượt xem: 6093

Một khảo sát trưc tuyến khoảng 700 sinh viên bị hen suyễn cho thấy gần 50% báo cáo rằng kiểm soát suyễn kém.

Khi bị suyễn, phổi và đường thở trở nên viêm khi tiếp xúc với các chất kích ứng như phấn hoa, bị cảm hoặc bị viêm đường hô hấp. Suyễn niên thiếu có thể làm ảnh hưởng đến vận đông, thể thao, học tập và ngủ. Suyễn không được quản lý có thể gây nên suyễn kịch phát nguy hiểm.

Bình thuốc xịt chứa thuốc tác dụng ngắn và lâu có thể giúp để ngăn ngừa những cơn kịch phát.

Nhưng nghiên cứu cho thấy hơn 42% trẻ ở trường có bình xit đồng  vận beta tác dung ngắn nói rằng chúng không cảm thấy thoải mái sử dung bính thuốc ở trường. Thêm nữa, hơn 29% nói chúng không sử dung  nó khi bị thở rít.

Các nhà nghiên cứu của Đai học Queen Mary ở London nói rằng chỉ có hơn một nửa (56%) trong những người sử dụng bình xịt có thuốc corticoid thường xuyên không dùng chúng như bác sĩ cho. Và gần 42% không biết dùng bình xịt để làm gì.

Tác giả nghiên cứu nói trong bản tin của trường rằng nghiên cứu này là nghiên cứu đầu tiên đo lường sư kiểm soát suyễn ở tròng học ở Anh, và vấn đề nổi trội là báo cáo chưa đúng mức của bệnh hen ở trường, cũng như tỉ lệ kiểm soát hen kém còn cao.

Cô thêm vào”kết quả này sẽ thông báo viêc xây dung một can thiệp dựa vào trường, muc tiêu là cảu thiện việc tuân thủ thuốc, kiến thức và kiểm soát bệnh.”

Jonathan Grigg, thuôc Viện Blizard, của Đại học Blizard, thêm vào bản tin:”Mục đích của trị liệu bằng bình xịt ở trẻ em là để loại bỏ các triệu chứng hoàn toàn, nhưng chúng tôi thấy rằng nhiều trẻ có triêu chứng suyễn thường xuyên đã không nhạn ra kiểm soát tốt nên làm gì.

Tác giả nghiên cứu nói rằng nướcAnh nằm trong số có tỉ lê cao nhất suyễn ở trẻ em mà có triệu chứng trên toàn thế giới. Trung bình, có 3 trẻ bị suyễn trong mỗi lớp hoc ở Anh, và 1 trẻ pphair nhâp viện mỗi 20 phút vì cơn kịch phát.

Theo CDC (Trung tâm Phòng ngừa và Kiểm soát ênh. Hoa Kỳ thì Ở Hoa Kỳ 8,4% trẻ dưới 18 tuổi bị suyễn- tổng cộng là 6,2 triệu trẻ.

Nghiên cuwusx đươc xuất bản trực tuyến gần đây trên tở Journal of Asthma.

Đăng bởi: ĐD Liên Kim (theo Queen Mary University of London)

[Trở về]

Các tin khác