Bấm vào hình để xem kích thước thật

Corona virus có thể đi xa gấp 2 lần hơn so với khuyến cáo của y tế và ở trong không khí đến 30 phút.

Ngày đăng:  10/03/2020

 
Lượt xem: 4442

Corona virus có thể sống nhiều ngày trên các bề mặt, có thể sống ở trong phân hoặc dịch cơ thể hơn 5 ngày, có thể lơ lửng trong không khí ít nhất 30 phút, có thể đi xa trong môi trường kín tới 4,5m

Theo một nghiên cứu  của các nhà dịch tể chính quyền Trung Hoa thì Coronavirus gây ra Covid 19 có thể tồn tại trong không khí ít nhất 30 phút và di chuyển xa đến 4,5 mét, xa hơn khoảng cách an toàn mà những người có trách nhiệm bên y tế khuyến cáo trên toàn thế giới.

Các nhà nghiên cứu thấy rằng virus có thể sống nhiều ngày trên bề mặt mà các giọt bắn hô hấp đậu lại, gia tăng nguy cơ lây lan nếu người ta không phát hiện sờ vào nó và sau đó lại chà lên mặt của mình.

Thời gian bao lâu mà virus sống trên bề mặt tùy thuộc vào nhiều yếu tố ví dụ như nhiệt độ và loại của bề mặt, ví dụ như khoảng 37 độ C (98 độ F), virus có thể sống từ hai đến ba ngày trên kính, đá, kim loại, nilon hoặc là giấy.

Các nhà khoa học cảnh báo rằng coronavirus có thể sống hơn năm ngày trong phân của người hoặc trong dịch cơ thể.

Họ nói rằng nghiên cứu chứng minh sự quan trọng của rửa tay và đeo khẩu trang ở những nơi công cộng bởi vì virus có thể lơ lửng trong không khí được dính vào những giọt bắn nhỏ.

Lời khuyên của các nhà nghiên cứu là đeo khẩu trang trên tất cả các tuyến đường (trên xe bus).

Nhìn chung người ta tin rằng lây truyền qua giọt bắn của Covid 19 là hạn chế bởi vì những giọt bắn nhỏ do bệnh nhân tạo ra sẽ nhanh chóng rơi xuống đất.

Niềm tin này đã làm cho các nhà chức trách y tế Trung Hoa cho rằng người ta nên giữ khoảng cách một mét ở nơi công cộng và Trung Tâm kiểm soát và phòng ngừa bệnh tật của Hoa Kỳ khuyến cáo khoảng cách an toàn là 6 feet (khoảng 1,8 mét).

Họ nói quyết định yêu cầu mọi người đeo khẩu trang ở nơi công cộng là đúng.

Nước Ý đã phong tỏa 16 triệu người do con số tử vong đã qua 100.

Các nhà nghiên cứu nói:” Hiểu biết của chúng ta về lây truyền của virus này vẫn còn hạn chế.”

Đăng bởi: ĐD Kim Liên (theo Tân Hoa Xã)

[Trở về]

Các tin khác