Bấm vào hình để xem kích thước thật

Trẻ em, tập thể dục thường xuyên dường như giảm nguy cơ bị trầm cảm

Ngày đăng:  07/02/2017

 
Lượt xem: 5584

Qua nhiều thế hệ, cha mẹ nói với trẻ hãy đi ra ngoài và chơi. Bây giờ, một nghiên cứu mới cho thấy có thêm một lợi ích nữa đó là- hoạt động thể chất có thể làm thấp đi nguy cơ bị trầm cảm.

Các nhà nghiên cứu đánh giá khoảng 700 trẻ 6, 8 và 10 tuổi. Trẻ có tập thể dục thường xuyên từ vừa đến mạnh thì ít có khả năng bị trầm cảm so với những trẻ khác trong 4 năm.

Theo các nhà nghiên cứu của Đại học Norwegian of Science and Technology thì các nghiên cứu trước đây đã thấy rằng thanh thiếu niên và người lớn năng động về thể lực dường như có nguy cơ bj trầm cảm thấp hơn. Nghiên cứu này lần đầu tiên thực hện ở trẻ em.

Tonje Zahl, người đứng đầu nghên cứu nó trong bản tin của trường rằng”năng động, ra mồ hôi và hoạt náo không chỉ có lợi về sức khỏe thể chất. Họ cũng được bảo vệ khỏi trầm cảm.

Silje Steinsbekk, Phó Giáo sư khoa Tâm lý, đồng tác giả nghiên cứu nói kết quả là quan trọng, bởi vì có thể thấy rằng hoạt động thể lực có thể phòng ngừa và điều trị trầm cảm ở thời niên thiếu.

Cô nói thêm chúng tôi cũng nghiên cứu liệu rằng trẻ em có triệu chứng của trầm cảm thì ít hoạt động thể lực theo thời gian, nhưng không tìm thấy có trường hợp bị như vậy.”

Cần có thêm nghiên cứu để xác nhận kết quả của nghiên cứu, Cô nói. Nghiên cứu không chứng minh rằng tập thể dục thường xuyên làm giảm nguy cơ bj trầm cảm.

Nghiên cứu được xuất bản vào tháng hai trên tờ journal Pediatrics.

Đăng bởi: ĐD Liên Kim (theo Norwegian University of Science and Technology)

[Trở về]

Các tin khác