Bấm vào hình để xem kích thước thật

Chế độ dinh dưỡng lành mạnh lúc niên thiếu, cân nặng sẽ ít đi khi trưởng thành

Ngày đăng:  27/09/2016

 
Lượt xem: 7684

Khuyến khích nhiều người trẻ ăn chế độ đa dạng rau củ và trái cây cũng như là protein sạch và ngũ cốc nguyên hạt cùng lúc hạn chế đường, thịt đó, và các thực phẩm chế biến sẵn có thể có hiệu quả tích cực lâu dài lên tỉ lệ béo phì.

Các nhà nghiên cứu của Đại học Minnesota đã theo dõi chế độ ăn và cân nặng của hơn 2500 thanh thiếu niên, từ 15 tuổi, hơn mười năm.

Người đứng đầu nghiên cứu David Jacobs, Giáo sư dịch tể học và y tế cộng đồng nói rằng “người cos chế độ ăn lành mạnh hơn lúc 15 tuổi đạt được ít cân hơn trong 5 đến 10 năm tiếp theo.”

Một nghiên cứu riêng lẽ ở các học sinh trường trung học cho kết quả tương tự. Họ thấy rằng những người có chế độ ăn lành mạnh thì không có mảnh mai ngay vào lúc 15 tuổi, nhưng đã thanh mảnh hơn vào lúc 20 và 25 tuổi.

Theo như báo cáo được đăng trên tờ Journal of Pediatrics thì nó đúng bất chấp thực phẩm họ dùng, các hoạt động thể lực và thói quen hút thuốc.

Jacobs nói rằng “thực phẩm ưa thích và thái độ có thể được hình thành sớm lúc 15 tuổi. Sự lựa chọn của thanh thiếu niên làm trong suốt thời gian đó hình thành nên một công thức mẫu suốt đời, nó cso ảnh hưởng cân nặng sau này.”

Các tác giả nghiên cứu cho rằng cha mẹ và các nhà chăm sóc sức khỏe chuyên nghiệp giúp những người trẻ tuổi phát triển thói quen ăn uống lành mạnh và nhận ra được rằng sơ thích có thể thay đổi.

Đăng bởi: ĐD Liên Kim (theo University of Minnesota School of Public Health)

[Trở về]

Các tin khác

Tin kháng sinh 03/06/2015