Bấm vào hình để xem kích thước thật

Lây truyền mầm bệnh từ gant tay bị nhiễm

Ngày đăng:  27/06/2016

 
Lượt xem: 5536

Tác giả nghiên cứu Sae Otani , sinh viên Cao học tại Đại học Bunkyo Gakuin ở Nhật Bản nói Kiểm soát nhiễm khuẩn là ưu tiên đối với tất cả bệnh viện để giảm lây truyền vi khuẩn.

Cô nói trong phát hành mới của Hiệp Hội Vi sinh Hoa kỳ (American Society for Microbiology - ASM). , nói “ mang gant được khuyến khích như là hàng rào bảo vệ cho nhân viên y tế để giảm bớt nguy cơ nhiễm trong lúc tiếp xúc với nước bọt, nước tiểu và dịch tiết của cơ thể”, nhưng không thay hoặc gỡ bỏ những gant đã nhiễm mang nguy cơ cao trong việc lây nhiễm vi khuẩn có hại. Trong nghiên cứu, Otani và các đồng nghiệp thấy rằng kiểm tra các gant bị nhiễm với các loại vi khuẩn đưcọ được tìm thấy ở bệnh viện và các cơ sở y tế khác. Sau đó, họ chạm vào các gant trên các bề mặt đã được hấp băng polypropylene. Sau đó , người ta đo lường số vi khuẩn có mặt.

 Otani nói “nghiên cứu này cho thấy gant nhiễm gia tăng nguy cơ lây nhiễm chéo của nhân viên y tế có liên quan đến nguồn bệnh trong nhân viên y tế và ở môi trường. Sử dụng gant phù hợp có thể giảm nguy cơ nhiễm trùng có liên quan đến nhân viên y tế và gant nên được sử dụng cẩn thận và nên được tháo bỏ sau khi sử dụng tùy thuộc vào loại vị khuẩn.”

Nghiên cứu được báo cáo gần đây tại cuộc họp ASM ở Boston. Nghiên cứu được báo cáo tại cuộc họp được cho là sơ bộ cho tới khi được xuất bản trên một tờ báo y khoa bình duyệt.

Đăng bởi: ĐD Liên Kim (theo American Society for Microbiology)

[Trở về]

Các tin khác