Bấm vào hình để xem kích thước thật

FDA đang cân nhắc việc huấn luyện cho các bác sĩ kê đơn thuốc giảm đau

Ngày đăng:  04/05/2016

 
Lượt xem: 5301

Huấn luyện an toàn bắt buộc đối với bác sĩ kê thuốc giảm đau mạnh đang được FDA (Cục quản lý thuốc và thực phẩm Hoa kỳ).

Theo nhà xuất bản có liên quan  báo cáo thì tuần tới, hội đồng FDA của các chuyên gia bên ngoài sẽ gặp để xem xét tổng quan về kế hoạch quản lý nguy cơ đã được giới thiệu cách đây gần bốn năm trong nỗ lực làm giảm việc sử dụng không đúng của thuốc giảm đau opioid gây nên cuộc khủng hoảng toàn quốc về lạm dụng thuốc và tử vong mang tính quốc gia

Trong chương trình này, các công ty dược tài trợ  đào tạo tự nguyện cho các bác sĩ làm thế nào để kê đơn những thuốc giảm đau này được an toàn, nhưng nhiều chuyên gia- bao gồm cả ủy viên hội đồng FDA trước đây- tn rằng các huấn luyện như vậy thì nên bắt buộc.

Theo AP thì theo như văn bản tóm gọn được đăng trực tuyến thì cuộc điều tra riêng của FDA cho thấy kết quả trộn lẫn làm khó khăn để vẽ ra kết luận về phương diện thành công của chương trình.

FDA sẽ báo cáo kết quả tại cuộc họp hai ngày bắt đầu thứ ba tuần tói. Nhóm tư vấn sẽ cân nhắc vấn đề và đưa ra khuyến cáo về chương trình huấn luyện cho các bác sĩ. FDA không phải tuân theo lời khuyên của nhóm tư vấn.

Đăng bởi: ĐD Kim Liên (theo FDA)

[Trở về]

Các tin khác