Bấm vào hình để xem kích thước thật

Kiểu tóc ngày hôm nay có thể gây nên rụng tóc ngày mai

Ngày đăng:  30/04/2016

 
Lượt xem: 5809

Một nghiên cứu mới cho thấy những người phụ nữ da đen thích tóc của mình được kéo chặt ra sau có thể làm tăng nguy cơ rụng tóc của họ.

Một nhóm nghiên cứu từ trường Johns Hopkins ở Baltimore tổng quan lại 19 nghiên cứu và thấy rằng có sự “liên quan mạnh mẽ” giữa kiểu tóc scalp-pulling và traction alopecia, nó làm rụng tóc dần dần do  tổn hại nang tóc vì căng chân tóc.

Các nhà nghiên cứu nói rằng Traction alopecia là kiểu tóc thường gặp nhất của việc rụng tóc ở phụ nữ Mỹ da đen, ảnh hưởng khoảng 1/3.

Nghiên cứu không chứng minh được sự xác định liên quan nguyên nhân- hậu quả. Nhưng, các kiểu có liên quan với kiểu rụng tóc này gồm: braids, tight ponytails, dreadlocks, weaves and extensions (các loại tóc duỗi và quăn, thắt bính, cột cao,…ND), đặc biệt nếu tóc được dùng hóa chất để duỗi thẳng.

Tiến sĩ Crystal Aguh, phó giáo sư về da của Hopkins, nói trong bản tin của trường rằng: Tóc là gốc rễ của tính tự trọng và cá tính nhưng trớ trêu thay, một số kiểu tóc có ý chứng minh sự tự tin của bản thân chúng ta cuối cùng dẫn đến hư hại tóc và da đầu.”

Họ chú thích thêm  kết quả cho thấy sự cần thiết để các chuyên gia về da tìm hiểu thêm về những dạng hư hại tiềm tàng của các kiểu tóc này và  khuyên bệnh nhân về nguy cơ và sự lựa chọn.

Các nhà nghiên cứu nói Traction alopecia có thể ngăn ngừa và can thiệp sớm có thể ngưng hoặc kết quả trái ngược lại. Thay đổi xen kẽ các kiểu tóc, và tránh những kiểu mà thường xuyên kéo chân tóc thì có thể có hiệu quả.

Aguh nói “chúng ta phải làm tốt hơn như các nhà chăm sóc sức khỏe cho bệnh nhân những hướng dẫn phù hợp để giúp họ khỏe mạnh từ đầu đến chân.

Nghiên cứu được xuất bản trực tuyến ngày 27 tháng tư trên tờ Journal of the American Academy of Dermatology.

Đăng bởi: ĐD Liên Kim (theo Johns Hopkins University)

[Trở về]

Các tin khác