Bấm vào hình để xem kích thước thật

Ngày không thuốc lá 31 tháng 5 năm 2015

Ngày đăng:  31/05/2015

 
Lượt xem: 5746

Tổ chức Y té thế giới kêu gọi các nước cùng với nhau chấm dứt buôn bán  trái phép các sản phẩm thuốc lá. Mục tiêu của cuộc vận động năm nay là:

 
 

  1. Gia tăng nhận thức về tác hại đối với sức khỏe do các sản phẩm thuốc lá gây nên

Tăng nhận thức về mối nguy hại gây nên cho  sức khỏe con người do việc buôn bán trái phép các sản phẩm của thuốc lá, đặc biệt là nhóm thanh thiếu niên  và thu nhập thấp, do tăng khả năng tiếp cận  những sản phẩm này và vấn đề tại chính vì giá của chúng thấp hơn.

  1. Chỉ ra những cảnh báo về sức khỏe đang bị suy yếu như thế nào

Hãy chỉ ra sự chăm sóc y tế đạt được và  những kế hoạch, chính sách kiểm soát thuốc lá, như là tăng thuế và giá, những cảnh báo về sức khỏe bằng tranh ảnh, và những biện pháp khác bị suy yếu  như thế nào    do buôn bán bất hợp pháp các sản phẩm thuốc lá.

  1. Chứng minh việc buôn bán trái phép sản phẩm thuốc lá

Chỉ ra ngành công nghiệp thuốc lá có liên quan như thế nào trong việc buôn bán bất hợp pháp sản phẩm thuốc lá.

  1. Chỉ ra nhóm tội phạm lợi ích

Nêu bật  làm thế nào việc buôn bán trái phép sản phẩm thuốc lá phương tiện làm giàu   khổng lồ cho nhóm tội phạm tài chánh như thế nào , hoạt động của những tô chức tội phạm, bao gồm ma túy , buôn bán con người  và  buôn bán vũ khí  cũng như là chủ nghĩa khủng bố.

  1. Đẩy mạnh  “ Hiệp ước để loại bỏ buôn bán trái phép sản phẩm thuốc lá”

Thúc đẩy sự phê chuẩn , gia nhập và việc sử dụng các giao thức đẻ loại bỏ buôn bán trái phép sản phẩm thuốc lá do các thành viên của  WHO Framework Convention on Tobacco Control (WHO FCTC) -Công ước khung của Tổ chức Y tế thế giới về kiểm soát thuốc lá và  sớm có hiệu lực thông qua việc tham gia tích cực của các bên có liên quan. 

 

Đăng bởi: ĐD Liên Kim ( theo WHO)

[Trở về]

Các tin khác