Bấm vào hình để xem kích thước thật

Chi phí mổ lõm ngực?

Ngày đăng:  13/05/2013

 
Lượt xem: 50999

Câu hỏi:

Thưa bác sĩ, con tôi năm nay 5 tuổi, bé bị lõm ngực. Tôi xin hỏi chi phí điều trị của bé có nhiều không để gia đình nếu có mổ thì lo đủ và thời gian nằm viện bao nhiêu ngày?
 

Trả lời:

Chị Hoan thân mến,
Để thực hiện phẫu thuật lõm ngực thì có 2 yếu tố quan trọng:
1.Điều kiện là sức khỏe của bé ( tuổi, cân nặng, tình trạng bệnh lý đi kèm)
2.Các dụng cụ hỗ trợ phù hợp ( trong đó quan trọng nhất là thanh dụng cụ dùng nâng ngực bị lõm phải có đúng kích cỡ dành cho bé). Nếu 1 trong 2 yếu tố trên không thuận lợi thì việc phẫu thuật sẽ rất khó đạt được kết quả như ý muốn.
Trong đó, thanh dụng cụ là phần không được bảo hiểm thanh toán, gia đình phải tự bỏ chi phí, thanh này có giá khoảng 12-12,5 triệu. Còn các vấn chi phí khác nếu thuộc diện nằm trong bảo hiểm và có giấy tờ hợp lệ thì bé sẽ được hưởng.
Thời gian nằm viện trung bình sau mổ lõm ngực là 4-7 ngày tùy theo từng trường hợp và tùy theo có biến chứng gì xảy ra sau mổ không. Cá biệt có một số trường hợp bé bị viêm phổi kèm theo thì thời gian lâu hơn, có khi đến 3 tuần.
Do đó, khi quyết định mổ lõm ngực cho bé, gia đình cần thu xếp khoảng thời gian và tiền bạc nhất định để tránh ảnh hưởng đến kết quả điều trị..
Thân ái

Trả lời bởi: BS Trương Anh Mậu, khoa ngoại

[Trở về]

Các tin khác