Bấm vào hình để xem kích thước thật

Đoàn chuyên gia Campuchia đến thăm và làm việc tại Bệnh viện Nhi Đồng 2 (21 – 25/06/2010)

Ngày đăng:  28/06/2010

 
Lượt xem: 8605

        Tuần vừa qua, từ ngày 21 đến ngày 25 tháng 06 năm 2010, Bệnh viện Nhi Đồng 2 đã hân hạnh được đón tiếp tập thể bác sĩ, điều dưỡng và chuyên gia dinh dưỡng của Bệnh Viện Nhi Quốc Gia Phnom Penh, Campuchia đến học tập và trao đổi kinh nghiệm.

 

    Bệnh Viện Nhi Quốc Gia Phnom Penh với sự hỗ trợ của tổ chức FIDR(*) đã thành lập được hệ thống phục vụ nhu cầu ăn uống hằng ngày cho bệnh nhi và người thân của bé, đồng thời cũng đang trong quá trình xây dựng những chế độ ăn bệnh lý. Khoa Dinh Dưỡng Bệnh viện Nhi Đồng 2 là một trong những đơn vị đi đầu trong việc nghiên cứu và ứng dụng chế biến các loại khẩu phần ăn phù hợp với các bệnh lý đặc biệt, như: trẻ sanh thiếu tháng, trẻ mắc bệnh gan mật hay bệnh thận,…Mục tiêu chuyến viếng thăm lần này của đoàn là tham quan và học hỏi cách xây dựng các chế độ ăn đang được thực hiện tại Bệnh viện Nhi Đồng 2. Đoàn chuyên gia Campuchia đã được các bác sĩ và nhân viên khoa Dinh Dưỡng hướng dẫn nhiệt tình và đầy đủ các chu trình chế biến thức ăn cũng như cách thức cung cấp các khẩu phần đó đến các bệnh nhi.

Chuyến viếng thăm đã đạt được nhiều kết quả tốt đẹp, giúp thắt chặt mối quan hệ hữu nghị giữa Bệnh viện Nhi Đồng 2 và Bệnh viện Nhi Quốc Gia Phnom Penh, đồng thời tạo điều kiện cho sự hợp tác lâu dài giữa 2 quốc gia Việt Nam – Campuchia trên lĩnh vực Y tế.

              Một số hình ảnh của chuyến viếng thăm:






Ghi chú :  (*) FIDR : Foundation for International Development/ Relief - Tổ chức Phát triển/ Cứu trợ Quốc tế. Đây là một tổ chức phi chính phủ đến từ Nhật Bản, hoạt động trong nhiều lĩnh vực: Y tế; nước sạch; giáo dục; phát triển nông thôn; an toàn sức khoẻ bà mẹ và trẻ em; tạo thu nhập, cấp vốn cho hộ nghèo.

 


Đăng bởi: Phòng Chỉ Đạo Tuyến

[Trở về]

Các tin khác