Bấm vào hình để xem kích thước thật

Lấy dị vật đạn chì cắm sâu vào xương sọ bé trai 10 tuổi

Ngày đăng:  20/02/2023

 
Lượt xem: 1679

Bác sĩ Lê Quang Mỹ khoa Ngoại Thần kinh Bệnh viện Nhi đồng 2 cho biết mới đây kíp mổ đã tiến hành phẫu thuật lấy viên đạn cắm sâu vào xương sọ ngay trên ổ mắt phải cho bé trai sinh năm 2013.

 

Người nhà cho biết khoảng hơn 20 giờ tối hôm trước bé gặp tai nạn khi đang chơi cùng bạn. Vào thời điểm không có tầm mắt của người lớn, bé trai và bạn đã phát hiện rồi tự ý sử dụng súng hơi (loại đi săn chim, chuột). Do không biết có đạn bên trong nên bạn của nạn nhân vô tình bóp cò làm viên đạn chì thoát ra khỏi nòng súng, cắm vào cung mày mắt phải. Bé được gia đình đưa ngay vào bệnh viện tại địa phương sơ cứu trước khi đưa đến bệnh viện Nhi Đồng 2.

 

Theo Bác sĩ Lê Quang Mỹ, đây là tai nạn rất nghiêm trọng nhưng may mắn viên đạn nằm ở vị trí không bị ảnh hưởng tới mắt hoặc não: “Bé nhập viện trong trạng thái tỉnh táo, có một vết thương ở chân mày phải đã được khâu tạm ở tuyến trước. Sau chụp cắt lớp sọ não thấy có dị vật kim loại nằm ngay cạnh mắt phải, găm vào xương sọ. Bé được gây mê, phẫu thuật mở vết thương kiểm tra và lấy được dị vật là viên đạn chì, kích thước 5mm ”.

 

Dị vật đạn chì sau khi được lấy ra

 

Hiện sức khoẻ bé rất tốt ngay sau ca mổ và dự kiến sớm được xuất viện. Trước nhiều tai nạn sinh hoạt liên quan đến các loại vật dụng có tính sát thương như súng hơi, bác sĩ khuyến cáo phụ huynh không nên sử dụng vì ngoài nguy cơ đe doạ tính mạng của những người xung quanh, hành vi này còn bị pháp luật Việt Nam nghiêm cấm.

 

Đăng bởi: Nguyễn Tâm

[Trở về]

Các tin khác