Bấm vào hình để xem kích thước thật

Tập thể BV Nhi Đồng 2 và 20 cá nhân nhận bằng khen của Chủ tịch UBND TPHCM với thành tích ghép thận thành công cho bệnh nhi từ người hiến chết não

Ngày đăng:  17/09/2022

 
Lượt xem: 6153

Đến dự buổi trao tặng bằng khen có sự hiện diện của:

- Đồng chí Phan Văn Mãi - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch UBND TPHCM;
- Bà Vũ Thị Huỳnh Mai - Phó Chánh Văn phòng UBND TPHCM;
- Ông Nguyễn Hoàng Hưng – Phó Trưởng Ban Thi đua - Khen thưởng TPHCM;
- Ông Nguyễn Tự Châu - Trưởng Phòng Văn xã, Văn phòng UBND TPHCM;
- Đồng chí PGS.TS.BS Tăng Chí Thượng, Thành ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở Y tế;
- Bà Trần Hồng Huyên - Trưởng phòng TCCB SYT;
Về phía Bệnh viện Nhi Đồng 2, có sự góp mặt của:
- TTƯT.BSCK2 Trịnh Hữu Tùng – Giám đốc bệnh viện;
- GS.TS.BS Trần Đông A – Cố vấn chuyên môn của bệnh viện;
- TS.BS Phạm Ngọc Thạch – Phó Giám đốc bệnh viện;
- BS.CK2 Lê Thị Minh Hồng – Phó Giám đốc bệnh viện;
- BS.CK2 Đặng Xuân Vinh – Trưởng Phòng Kế hoạch bệnh viện;
- ThS Phan Thị Hồng Lệ - Trưởng phòng Tổ chức cán bộ bệnh viện;
Cùng êkíp ghép được trao tặng bằng khen; lãnh đạo khoa/phòng bệnh viện; gia đình và bệnh nhi được ghép thận;
 
 
 
 
 
Đồng chí Phan Văn Mãi - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch UBND TPHCM phát biểu và trao quà tặng bệnh nhi vừa được ghép thận.
 
Bệnh viện đã có bài báo cáo tổng quan về việc tiếp nhận, hành trình vận chuyển quả thận từ người hiến tặng chết não tại bệnh viện Chợ Rẫy, quá trình tiến hành ghép thận và điều trị thành công sau ghép cho bé bệnh nhân tại bệnh viện Nhi Đồng 2.
Và khi biết con mình có cơ hội được hồi sinh, gia đình bệnh nhân đã bày tỏ sự xúc động và không ngừng tri ân người hiến thận, gia đình người hiến thận, y bác sĩ bệnh viện Chợ Rẫy, bệnh viện Nhi Đồng 2 cùng nguồn lực xã hội đã hỗ kinh phí cho ca ghép.
 
 
GS.TS.BS Trần Đông A chia sẻ về công tác ghép thận và các thành công bệnh viện đạt được trong thời gian qua.
 
 
Gia đình bệnh nhi gửi lời cảm ơn chân thành đến bệnh viện Chợ Rẫy, bệnh viện Nhi Đồng 2, người hiến-gia đình người hiến và các mạnh thường quân đã trợ giúp kinh phí cho ca ghép.
 
Sau khi theo dõi phần báo cáo, phần chia sẻ của gia đình bệnh nhi và những tâm tư của GS.TS.BS Trần Đông A trong công tác ghép tạng – một trong những thành tựu của Y học, đồng chí Phan Văn Mãi - Chủ tịch UBND TPHCM đã biểu dương Sở Y Tế TP.HCM, lãnh đạo bệnh viện và ê-kip ca ghép thận đã có sự phối hợp hiệu quả. Đội ngũ y bác sĩ đã dám tiên phong, không ngại thách thức mới để giúp ngành y tế thành phố phát triển cùng các nước trên thế giới. Đồng thời nhấn mạnh ghép tạng là một trong những lĩnh vực cần được quan tâm và đầu tư. Đối với trung tâm ghép tạng của Bệnh viện Nhi Đồng 2 vừa khởi công, nên cố gắng hoàn thành đúng tiến độ, cần chuẩn bị nhân lực để kịp thời vận hành ngay sau khi hoàn thiện.
Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND TPHCM đã gửi lời chúc mừng bệnh nhi, gia đình bệnh nhi nhận thận, và trao tặng bằng khen cho tập thể bệnh viện Nhi đồng 2 cùng 20 cá nhân trong ê-kíp ghép thận và gửi lời tri ân đến gia đình người hiến tạng.
 
 
 
 
Lãnh đạo thành phố trao tặng bằng khen cùng những đóa hoa tươi thắm đến các bác sĩ tham gia công tác ghép thận và chụp ảnh lưu niệm cùng gia đình và bệnh nhi được ghép thận.
 
TTƯT BS.CK2 Trịnh Hữu Tùng – Giám đốc bệnh viện đã tiếp thu ý kiến chỉ đạo của UBND TPHCM và chia sẻ: "Đây là ca ghép thận thứ 23 được thực hiện tại bệnh viện và là ca ghép thành công tử người hiến chết não. Trước nay bệnh viện thường thực hiện các ca ghép thận từ người cho sống, chủ yếu là những người thân trong gia đình, họ hàng. Nguồn tạng này có phần hạn chế nhất định, ảnh hưởng bởi tính tương thích, sức khỏe của người cho và điều kiện kinh tế trong khi nhu cầu ghép thận ở trẻ em hiện nay đang có chiều hướng tăng lên. Vì thế, nguồn tạng nói chung và thận nói riêng từ người hiến chết não vô cùng quý báu.
Ca ghép thận được thực hiện thành công là do có sự hỗ trợ, phối hợp chặt chẽ giữa hai bệnh viện, chủ trương chỉ đạo từ Ban giám đốc cũng như sự gắn kết chặt chẽ của các khoa, phòng liên quan và ê-kip phẫu thuật. Đó là sự động viên to lớn giúp bệnh viện tiếp tục trau dồi chuyên môn, từng bước phấn đấu để làm chủ công tác ghép tạng sau này.
Định hướng sắp tới của bệnh viện sau khi xây dựng và đưa vào sử dụng toà nhà phẫu thuật kỹ thuật cao 10 tầng vào năm 2025, phấn đấu sẽ trở thành Trung tâm ghép tạng nhi khoa cho các Tỉnh/Thành phía Nam và của cả nước: “Chúng tôi không ngừng phấn đấu để làm chủ công tác ghép tạng. Minh chứng cho điều này, nhiều năm qua bệnh viện trở thành địa chỉ uy tín trong việc ghép gan và thận. Cùng với Trung tâm Điều trị Kỹ thuật cao (10 tầng) bắt đầu khởi công được xây dựng, là cơ sở để hình thành và phát triển Trung tâm Ghép tạng, Phẫu thuật và Hồi sức cấp cứu Nhi khoa chuyên sâu cho các Tỉnh/Thành phía Nam, để cứu chữa cho rất nhiều bệnh nhi không may mắc bệnh hiểm nghèo.”
Bệnh viện Nhi đồng 2 hiện là đơn vị Nhi khoa duy nhất tại khu vực phía Nam thực hiện công tác: ghép gan; ghép thận và ghép tế bào gốc, với đội ngũ Bác sĩ được đào tạo tại các bệnh viện trong nước như bệnh viện Chợ Rẫy và nhiều nước trên thế giới.
 

 

Đăng bởi: Nguyễn Tâm

[Trở về]

Các tin khác