Bấm vào hình để xem kích thước thật

Sinh hoạt chuyên đề ‘Luật phòng, chống tác hại của thuốc lá’

Ngày đăng:  16/09/2022

 
Lượt xem: 1863

Thực hiện Kế hoạch hoạt động về Phòng, chống tác hại của thuốc lá năm 2022; nhằm nâng cao kiến thức và tìm hiểu về tác hại của thuốc lá trong tập thể VC-NLĐ bệnh viện; Ngày 15/9/2022, Ban chấp hành Công đoàn Bệnh viện nhi đồng 2 đã tổ chức buổi nói chuyện chuyên đề về “Luật phòng, chống tác hại của thuốc lá”.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Tham dự buổi sinh hoạt chuyên đề gồm có: viên chức, người lao động và nhân viên các đơn vị cộng tác làm việc tại bệnh viện (bao gồm: nhân viên bãi xe, căn tin, siêu thị Satra food, các công ty vệ sinh…)

 

 

 

 

Tại buổi nói chuyện chuyên đề, BS. Trịnh Văn Hiệp – Nguyên Thường trực Ban Chủ nhiệm Chương trình phòng chống tác hại thuốc lá ngành y tế đã thông tin về tác hại của thuốc lá đối với sức khỏe con người, đặc biệt là một số bệnh thường mắc phải do hút thuốc lá như ung thư phổi, ung thư thực quản, bệnh tim mạch, đột quỵ…; những lợi ích khi xây dựng bệnh viện không khói thuốc lá và một số quy định cơ bản về quyền, nghĩa vụ công dân trong Luật phòng, chống tác hại của thuốc lá, các quy định xử phạt vi phạm pháp luật trong phòng chống tác hại thuốc lá.

 

 

 

 

 

 

 

 

Buổi nói chuyện với kiến thức cơ bản kết hợp liên hệ thực tiễn về tác hại của thuốc lá đối với sức khỏe, kinh tế, môi trường và tầm quan trọng của việc thực hiện nghiêm Luật phòng, chống tác hại thuốc lá tại bệnh viện.

 

 

 

 

 

 

Qua buổi nói chuyện, tập thể VC-NLĐ và nhân viên các đơn vị cộng tác làm việc tại bệnh viện đã hiểu hơn về tác hại của thuốc lá, Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá. Từ đó, nâng cao ý thức, trách nhiệm của mình, góp phần tích cực xây dựng môi trường bệnh viện không khói thuốc.

 

Bên cạnh việc tổ chức buổi sinh hoạt chuyên đề tìm hiểu về “Luật phòng chống tác hại thuốc lá”, BCH Công đoàn bệnh viện Nhi đồng 2 cũng thường xuyên tuyên truyền nhắc nhở VC-NLĐ thông qua các buổi sinh hoạt Công đoàn định kỳ hàng tháng với các nội dung:

- Đối với nhân viên y tế: cấm hút thuốc lá hoàn toàn trong khuôn viên bệnh viện

- Đối với thân nhân bệnh nhi: mỗi cá nhân VC-NLĐ có trách nhiệm nhắc nhở thân nhân bệnh nhi không hút thuốc lá trong khuôn viên bệnh viện.

- Tăng cường công tác kiểm tra việc thực hiện Luật phòng chống tác hại thuốc lá tại mỗi khoa phòng

- Treo băng rôn, tăng cường công tác tuyên truyền phòng chống tác hại của thuốc lá đến tất cả VC-NLĐ và thân nhân bệnh nhi

BCH Công đoàn Bệnh viện Nhi đồng 2

 

 

Đăng bởi: Hân Nguyễn

[Trở về]

Các tin khác