Bấm vào hình để xem kích thước thật

Thao diễn cấp cứu thảm họa

Ngày đăng:  29/05/2010

 
Lượt xem: 9517

Nhằm huấn luyện và nâng cao kỹ năng phân loại, cấp cứu các tình huống thảm họa như tai nạn cháy nổ, đa chấn thương do khủng bố, hay ngộ độc thực phẩm xảy ra hàng loạt, sáng nay 29/5/2010, Bệnh viện Nhi đồng 2 đã tổ chức thao diễn cấp cứu thảm họa do cháy nổ tại hiện trường giả định là một khách sạn lớn trong thành phố.

  Cấp cứu thảm họa là chương trình thường xuyên được huấn luyện và diễn tập định kỳ tại Bệnh viện Nhi đồng 2 từ nhiều năm trước. Tuy nhiên lần này thực hiện theo tinh thần chỉ đạo của Sở Y tế TP.HCM, Bệnh viện Nhi đồng 2 sẽ là một trong những Bệnh viện lớn của TP.HCM tham gia phục vụ cho Hội nghị Diễn đàn Kinh tế Đông Á diễn ra tại Tp.HCM vào thượng tuần tháng 6/2010.     

Do đó mục tiêu của cuộc thao diễn lần này ngoài việc thực hiện kế hoạch tập huấn và thao diễn định kỳ về cấp cứu thảm họa của Bệnh viện Nhi Đồng 2,  mà còn để chuẩn bị cho việc tham gia công tác cứu hộ cứu nạn, phòng chống thảm họa phục vụ cho Hội nghị Diễn đàn Kinh tế Đông Á

   Để chuẩn bị cho buổi thao diễn lần này, Bệnh viện Nhi đồng 2 đã tổ chức tái huấn luyện cho hơn 120 nhân viên là Bác sĩ , Chuyên gia tâm lý và Điều dưỡng về công tác phân loại, xử trí cấp cứu cho các nạn nhân tại hiện trường cũng như tại khoa cấp cứu khi nạn nhân được chuyển đến từ hai tuần qua. Buổi thao diễn đã được các Bác sĩ và Điều dưỡng của khoa Cấp cứu – lưu Bệnh viện Nhi đồng 2 chuẩn bị rất chu đáo dưới sự chỉ đạo của PGS.TS.BS Đoàn Thị Ngọc Diệp – Trưởng khoa Cấp cứu – lưu và Phòng Kế hoạch Tổng hợp Bệnh viện Nhi đồng 2.

   Đến tham dự buổi thao diễn của Bệnh viện Nhi đồng 2 có sự hiện diện của BS Phan Văn Báu – Phó Giám đốc Sở Y tế TP.HCM, các Bác sĩ trong Ban Giám đốc BV Nhi đồng 1, BV Cấp cứu Trưng vương, BV Đa khoa Sài gòn và các chuyên viên của Phòng Nghiệp vụ y Sở Y tế TP.HCM.

   Buổi thao diễn đã được tổ chức làm 2 đợt với sự tham gia của hơn 80 nhân viên y tế của Bệnh viện Nhi đồng 2 và được sự tích cực hưởng ứng tham gia của hơn 20 sinh viên y khoa năm thứ tư và 5 sinh viên Đại học Mỹ thuật hỗ trợ hóa trang cho các nạn nhân.

   Các nhân viên y tế của Bệnh viện Nhi đồng 2 đã thực hiện thuần thục việc phân loại và các thao tác cấp cứu, xử trí cho các nan nhân. Ngoài việc thực hiện công tác chuyên môn trong các phương án cấp cứu thảm họa của bệnh viện, các Chuyên viên tâm lý của Bệnh viện còn có vai trò tham vấn tâm lý, hỗ trợ tâm lý cho các thân nhân của nạn nhân chẳng may qua đời.

    Buổi thao diễn về cấp cứu thảm họa của Bệnh viện Nhi Đồng 2 đã kết thúc lúc 10h30 ngày 29/5/2010 với kết quả thành công tốt đẹp.

   Trong cuộc họp tổng kết đánh giá buổi thao diễn, BS Phan Văn Báu – Phó Giám đốc Sở Y tế TP.HCM đã đáng giá cao năng lực và tinh thần làm việc nghiêm túc  của các nhân viên y tế của Bệnh viện Nhi đồng 2 trong công tác phản ứng nhanh cấp cứu nạn nhân thảm họa. 

 

Đăng bởi: BS.CKII.TRINH HỮU TÙNG

[Trở về]

Các tin khác