Bấm vào hình để xem kích thước thật

Bệnh Viện Nhi Đồng 2 Hưởng Ứng Ngày Rửa Tay Toàn Cầu

Ngày đăng:  05/05/2010

 
Lượt xem: 9629

      Hội đồng Chống nhiễm khuẩn Bệnh viện phối hợp với Khoa kiểm soát nhiễm khuẩn Bệnh viện Nhi đồng 2 đã hưởng ứng Chiến dịch:''Bảo vệ sự sống hãy rửa tay'' của WHO và nhân ngày phát động Phong trào rửa tay toàn cầu ( 5 / 5 ).Nhiễm khuẩn bệnh viện là một trong những nguyên nhân quan trọng, góp phần làm gia tăng gánh nặng bệnh tật, gia tăng chi phí khám chữa bệnh do kéo dài ngày nằm viện và tăng sử dụng thuốc kháng sinh cho người bệnh. Tuy nhiên, phần lớn các nhiễm khuẩn bệnh viện có thể phòng ngừa được nếu có sự nỗ lực của hệ thống y tế, của các bệnh viện và các cán bộ y tế.

Toàn thể các Bác sĩ, Điều dưỡng trưởng đã nghe Bs Nguyễn Ngô Thị Bạch Tuyết – Quyền TK KSNK giới thiệu sơ lược về lịch sử cũng như một số khuyến cáo nhằm tăng cường thực hành vệ sinh bàn tay trong công tác khám chữa bệnh và chăm sóc bệnh nhân.

 

TS.BS. Hà Mạnh Tuấn - Giám đốc Bệnh viện cũng phát biểu tại đợt phát động: nhiễm khuẩn bệnh viện là nguyên nhân gia tăng bệnh tật, tăng thời gian nằm viện, tăng chi phí điều trị và nguy cơ cho người bệnh… Trong khi đó, tỷ lệ nhiễm khuẩn ở một số bệnh viện còn cao, trung bình từ 5,3% đến 10%. Đặc biệt, tại một số khoa như tim mạch, cấp cứu… tỷ lệ nhiễm khuẩn lên tới 30%. Bs Tuấn khuyến khích tăng cường biện pháp đơn giản và hiệu quả nhất để chống nhiễm khuẩn và phòng ngừa bệnh là rửa tay.

 

 

Đăng bởi: Thanh Hà

[Trở về]

Các tin khác