Bấm vào hình để xem kích thước thật

Chỉ cần giảm 3 gram muối mỗi ngày !

Ngày đăng:  01/02/2010

 
Lượt xem: 6442

 

Thậm chí là giảm một lượng nhỏ muối trong chế độ ăn hàng ngày cũng có thể là một sự giúp đỡ to lớn cho trái tim. Một nghiên cứu mới dùng một mô hình máy tính  để dự đoán chỉ ít hơn 3 gram một ngày thì nó sẽ ảnh hưởng như thế nào đối với bịnh tim mạch ở Hoa kỳ.

Kết quả là : 30% ít hơn  bị đau tim. 8% ít hơn bị đột quỵ. 4% ít hơn bị những bịnh tim mạch mới . và 240 tỉ dollar chăm sóc y tế được tiết kiệm.


 

 

Các nhà nghiên cứu nhận thấy rằng nó có thể phòng ngừa 100,000 bịnh tim mạch          và 92, 000 tử vong mỗi năm.

Nghiên cứu được đăng trên tở New England Journal of Medicine ( một  tở báo Y khoa có uy tín - ND). Kirsten Bibbins- Domingo tại trường đại học của California San Francisco, là trưởng nhóm tác giả. Bà nói người ta thậm chí là không để ý sự khác nhau về vị giác với 3 gram, hoặc  ½  muỗng trà, ít muối hơn mỗi ngày. Nhóm nghiên cứu cũng gồm có các nhà nghiên cứu của trường đại học Columbia và Stanford.

Mỗi gram muối chứa 400 miligram Natri, là cách mà thực phẩm làm thế nào  có thể liệt kê muối mà nó chứa trong đó.

Chính phủ nói rằng người đàn ông Mỹ trung bình ăn 10 gram muối mỗi ngày. Hiệp hội Tim mạch Hoa kỳ khuyên không hơn 3 gram mỗi ngày đối với người khỏe mạnh. Họ nói muối trong chế độ ăn của người Hoa kỳ đã tăng lên 50% từ những năm 1970, trong khi đó huyết áp cũng tăng . Ít muối có nghĩa là huyết áp thấp hơn.

Michael Bloomberg ,Thị trưởng của thành phố New York đang đứng đầu  một nỗ lực được gọi là the National Salt Reduction Initiative ( Sáng kiến giảm lmuối toàn quốc- ND) . Ý tưởng này gây áp lực lên các công ty thực phẩm và các nhà hàng. Những người chỉ trích gọi đó là sự xía vào của chính phủ.

Thị trưởng Bloomberg đã thành công ở những vùng khác , như là yêu cầu những nơi cung cấp thức ăn nhanh trong thành phố liệt kê thông tin về năng lượng ( calori). Bây giờ , một nghiên cứu do  Viện nghiên cứu của trẻ em ở Seatle cho thấy rằng ý tưởng này có thể ảnh hưởng như thế nào đối với cha mẹ yêu cầu những gì cho con cái của họ.

Đăng bởi: ĐD Liên Kim ( theo VOA News)

[Trở về]

Các tin khác