Bấm vào hình để xem kích thước thật

Hãy bảo vệ nụ cười của con bạn !

Ngày đăng:  15/03/2010

 
Lượt xem: 6564

 

Cách tốt nhất để cho răng của con bạn có một khởi đầu chắc khỏe là bắt đầu chăm sóc răng sớm trong cuộc đới, và Hiệp hội Nha khoa Mỹ đã có lời khuyên trong việc giữ an toàn răng của con trẻ từ đầu đến chân.

 

- Đi khám răng thường xuyên . Hẹn khám trong vòng 6 tháng khi con bạn mọc cái răng đầu tiên, nhưng không trễ hơn lần sinh nhật đầu tiên của con bạn. Khám răng thường xuyên, làm sạch và trị liệu bằng fluoride có thể nắm bắt được vấn đề sớm trước khi răng trở nên xấu hơn và yêu cầu chăm sóc đặc biệt

- Bảo vệ chống sâu răng bằng cách rơ sạch miệng của con bạn trong vòng vài ngày sau sanh (trẻ đã được lám sạch miệng ngay lúc sanh và rơ miệng mỗi ngày sau đó - ND) và lau nướu với miếng vải hoặc gạc ướt sau mỗi cử bú. Việc này sẽ giúp làm sạch các mảng sữa ( thức ăn ) cặn.

- Không để con bạn bú sữa mẹ quá lâu ( thời gian bú một lần không nên quá lâu- ND) . Sâu răng có thể xuất hiện nếu bạn để cho con bạn chợp mắt hoặc ngủ cùng với một bình sữa, nước đường hoặc là nước trái cây.

- Khuyến khích con bạn dùng cốc (uống -chứ không bú bình- ND) vào lúc 1 tuổi.

- Không khuyến khích con bạn dùng thường xuyên bình tập uống ( giữa giai đoạn bú bình và uống bằng ly, phụ huynh hay dùng bình trung gian được thiết kế riêng để tập trẻ uống- ND )

- Đối với trẻ lớn hơn mà có chơi thể thao hoặc là thậm chí trẻ ngồi xe đẩy hoặc là xe đạp, bảo vệ miệng có thể cho sự bảo vệ quan trọng.Nha sĩ của bạn có thể có khả năng làm vật bảo vệ phù hợp- tốt hơn so với những người được cung cấp bằng những cái được bán ngoài các cửa hàng.

- Bạn biết phải làm gì nếu con bạn có cấp cứu về nha . Nếu cái răng bị sứt ra, rửa sạch chân răng nếu nó dơ nhưng không chà nó hoặc là lấy những mảnh vở còn dính trên nó. Nếu có thể, đặt nhẹ nhàng cái răng vào cái lỗ ( chân răng ) của nó, nếu không thể, đặt cái răng vào cốc sữa và đưa đến nha sĩ ngay lập tức. 

Đăng bởi: ĐD Liên Kim ( theo Healthday News )

[Trở về]

Các tin khác