Bấm vào hình để xem kích thước thật

Bệnh tim bẩm sinh dạng tâm thất độc nhất

Ngày đăng:  12/10/2012

 
Lượt xem: 18407

Câu hỏi:

Bác sĩ bệnh viện nhi đồng 2 Con tôi được 5 tháng tuổi, cháu bị bệnh tim 1 thất,động mạch chủ lấy từ động mạch phổi.Khám ở viện tim TP,các bác sĩ chuẩn đoán bệnh khó chữa,cho về theo dõi và hẹn tháng 10 tái khám và hội chuẩn.Nay cháu bị viêm phổi và hiện đang chữa trị tại bệnh viện nhi đồng 1.Cháu nhập viện tới nay đã hơn 1/2 tháng,nhưng bệnh không tiến triển.Xin các bác sĩ cho biết bệnh viêm phổi của cháu có chữa trị được không,nếu được khoảng thời gian bao lâu.Gia đình củng đã chuận bị cho tình trạng xấu nhất của cháu,vì qua tham khảo báo chí và các bác sĩ cho biết,thì bệnh của cháu rất rất khó.Xin các bác sĩ tư vấn và cho biết thêm về bệnh của cháu. Xin chân thành cảm ơn các bác sĩ. Trân trọng.Nguyen Duy Hung

Trả lời:

Chào bạn,
 
Với tình trạng bệnh của con bạn hiện nay thì cháu có bệnh tim bẩm sinh rất nặng và đang có biến chứng viêm phổi nặng.
 
Tình trạng viêm phổi của cháu thì tuỳ diễn tiến bệnh và đáp ứng của cháu đối với thuốc mà chúng ta sẽ có tiên lượng bệnh như thế nào. Cho nên chúng tôi không thể trả lời cho bạn được là thời gian bao lâu sẽ chữa khỏi viêm phổi được.
 
Với bệnh tim bẩm sinh dạng tâm thất độc nhất ( bạn không mô tả chi tiết kết quả siêu âm) là dạng bệnh tim bẩm sinh rất nặng, hiện nay nếu có thể phẫu thuật chỉ là phẫu thuật tạm thời mà thôi, không thể chữa khỏi hoàn toàn được. Nhưng với tình trạng nặng hiện nay của cháu do có viêm phổi nặng thì không thể can thiệp được.
 

Bạn  có thể cho cháu tiềp tục theo dõi và điều trị tại Bệnh viện Nhi Đồng 1, khoa Tim mạch bạn nhé! 


Chào thân mến!

Trả lời bởi: BS. Nguyễn Thị Ngọc Phượng - Khoa Tim mạch

[Trở về]

Các tin khác

Dãn cơ tim 05/04/2014