Bấm vào hình để xem kích thước thật

07 tháng tuổi nhưng chưa thấy bé mọc răng?

Ngày đăng:  11/09/2011

 
Lượt xem: 25070

Câu hỏi:

Kính thưa bác sĩ, e muốn hỏi bác sĩ vấn đề sau:E có 1 cháu trai, cháu sinh non được 2,8kg.Hiện tại cháu được 7 tháng tuổi, nặng 7,6kg.4 tháng cháu biết lẫy. Hiện tại cháu tự xoay được người, tự lấy lật ngửa người lại. Cháu lẫy được lâu. Rất thích đứng lên. khi đứng 2 chân cháu cứng. Cháu chưa tự ngồi được. Và cháu chưa mọc răng.E có đọc thông tin nói trẻ 6 tháng tuổi đã mọc răng. Con e được 7 tháng tuổi rồi mà cháu chưa mọc răng. Lợi cháu cứng, căn đau và rất thích gặm cái nướu ngậm.Vậy cháu chưa mọc răng có phải thiếu canxi không và có ảnh hưởng j không?Rất mong nhận được câu trả lời của bác sỹ.Xin chân thành cảm ơn! Nguyen Thu Trang

Trả lời:

Cô Trang thân,

Thời gian bắt đầu mọc răng sữa ở trẻ em là từ 06 tháng tuổi và kết thúc lúc trẻ khoảng 30-32 tháng tuổi. Trẻ sẽ có 10 chiếc  răng hàm trên và 10 chiếc răng hàm dưới.

Khi một chiếc răng sắp mọc ra, quan sát trên nướu răng chúng ta sẽ thấy phần nướu răng hơi nhô lên cao, có khi  trẻ hơi sốt nhẹ hoặc đi tước, phụ huynh của bé nên tăng cường vệ sinh trong miệng lúc bé mọc răng.

Thời gian mọc răng sữa của bé có thể đúng tháng hoặc có chậm một vài tháng cũng được xem là bình thường. Sữa mẹ là thực phẩm tốt nhất cung cấp đầu đủ các chất dinh dưỡng cho bé, ngoài ra khi bé bắt đầu ăn, khẩu phần ăn của bé nên cung cấp đầy đủ các loại thực phẩm để giúp cho sự phát triển của bé gồm :

- Thực phẩm tăng trưởng ( thịt cá, trứng, tôm,cua...)

- Thực phẩm năng lượng ( dầu, sữa, đường...)

- Thực phẩm bảo vệ ( các vitamin và khoáng chất có trong trái cây, rau ....)

Chúc cô và gia đình vui, khỏe.

Thân mến.

 

Trả lời bởi: BS. Lưu Đình Trứ - TK.RHM-TMH

[Trở về]

Các tin khác