Bấm vào hình để xem kích thước thật

HỘI THI TÌM HIỂU THÔNG TƯ 18 VỀ KIỂM SOÁT NHIỄM KHUẨN BỆNH VIỆN

Ngày đăng:  01/04/2010

 
Lượt xem: 11524

Được sự đồng ý của Ban Giám đốc, và với sự hỗ trợ một phần kinh phí của công ty Johnson&Johnson và B Braun, Hội đồng Kiểm soát nhiễm khuẩn (KSNK) Bệnh viện Nhi đồng 2 (BVNĐ2) đã tổ chức “ HỘI THI TÌM HIỂU THÔNG TƯ 18 VỀ KIỂM SOÁT NHIỄM KHUẨN BỆNH VIỆN”  vào chiều ngày 30/3/2010, tại Hội trường B, BVNĐ2. Hội thi nhằm triển khai Thông tư 18 Bộ Y tế  đến mọi NVYT trong bệnh viện và quan trọng hơn là nhằm nâng cao thực hành KSNK tại đơn vị.

60 thí sinh của Hội thi là các bác sĩ, cử nhân, dược sĩ, điều dưỡng, kỹ thuật viên đến từ 31 khoa Lâm sàng và Cận lâm sàng. Hội thi,đã được vinh dự chào đón sự hiện diện của TSBS Hà Mạnh Tuấn- Giám đốc Bệnh viện và BSCK2 Nguyễn Thị Hạnh Lê – Phó Giám đốc, Chủ tịch Hội đồng KSNK Bệnh viện; Ngoài ra, sự hiện diện của đại diện Bệnh viện Nhi đồng 1, Viện Tim, Bệnh viện Nhân dân Gia định, nhà tài trợ cùng đông đảo các Trưởng phó khoa phòng, các thành viên trong mạng lưới KSNK và cổ động viên đến từ các khoa thuộc BVNĐ2 đã làm cho không khí Hội thi thêm phần sôi nổi, hào hứng.

 

Hội thi tập trung vào các nội dung cơ bản của Thông tư 18/TT-BYT về công tác KSNK tại bệnh viện, tình hình NKBV tại Bệnh viện Nhi đồng 2, các biện pháp phòng ngừa NKBV, việc giám sát sử dụng kháng sinh, và nhất là các qui trình rửa tay trong bệnh viện. Các vòng thi sơ kết và chung kết dành cho thí sinh cùng vòng thi vui nhộn, không kém phần hấp dẫn dành cho khán giả đã lôi cuốn mọi thành viên có mặt trong hội trường.

 

Hội thi tìm hiểu Thông tư 18 về KSNKBV tại BVNĐ2 đã kết thúc thành công lúc 15 giờ 45 với giải nhất thuộc về Khoa Sơ Sinh, giải nhì thuộc về khoa Kiểm soát nhiễm khuẩn và giải 3 thuộc về Khoa Tiêu Hóa. 2 giải khuyến khích cũng đã được trao cho khoa Sơ sinh và khoa Kiểm soát nhiễm khuẩn vì được Ban giám khảo bình chọn lần lượt là đơn vị có bài thuyết trình hay nhất và có lực lượng cổ động viên nhiệt tình nhất.

Đăng bởi: Thanh Hà

[Trở về]

Các tin khác