Bấm vào hình để xem kích thước thật

Bị thông liên thất và thông liên nhĩ .

Ngày đăng:  28/07/2007

 
Lượt xem: 10329

Câu hỏi:

 Chào Bác sĩ! Câu hỏi 1:Con tôi được 12tháng tuổi,cháu bị tim bẩm sinh(thông liên thất và thông liên nhĩ)k có biểu hiện tím tái.cân nặng 8,7kg,dài 72cm.Đến bây giờ cháu chưa biệt ngồi,bò.Vậy có phải là nguyên nhân dẫn đến sự chậm phát triển ? Câu hỏi 2:Theo các bác sĩ ở khoa tim mạch chẩn đoán cháu bị hội chứng down và tôi có đi làm xét nghiệm kayotype ở BV Từ Dũ khoảng 2 tuần có kết quả.Và có liên quan gì đến não hay k? Xin bác sĩ giải thích rõ và hướng dẫn cách điều trị thích hợp để chúng tôi yên tâm.Cảm ơn Bác sĩ.Trân trọng kính chào.

Trả lời:

 

Anh Hoàng thân mến!

Với những thông tin mà anh đã cung cấp,chúng tôi nghĩ rằng con của anh đã mắc tật tim bẩm sinh ( Thông liên thất,thông liên nhĩ ) ở trẻ bị hội chứng Down.

Ở trẻ 12 tháng,với cân nặng 8kg7,dài 72cm thì phát triển thể chất của trẻ gần như là bình thường.Tuy nhiên, ở trẻ hội chứng Down ( là 1 bệnh lý di truyền trên nhiễm sắc thể ) thì nhiều cơ quan của trẻ có thể bị ảnh hưởng ( trong đó có não và tim,…) dẫn đến phát triển tâm thần và vận động của trẻ bị hạn chế. Do vậy nên con cuả anh đến nay vẫn chưa biết ngồi và bò. Đặc biệt là cho đến nay vẫn chưa có cách điều trị triệt để bệnh Down mà chủ yếu là điều trị những hậu quả xuất phát từ những bất thường do hội chứng này gây ra ( bao gồm những phương pháp:vật lý trị liệu,tâm lý,hỗ trợ,…..) để giúp cho trẻ phần nào hoà nhập với cuộc sống. Đối với trẻ hội chứng Down có tật tim bẩm sinh như con của anh thì việc điều trị phải tuỳ thuộc vào mực độ nặng của tật tim. Cho nên anh có thể cho cháu đến khám và theo dõi tại 1 Bệnh viện Nhi để được hướng dẫn cụ thể hơn.

Trả lời bởi: BS.CK2.Nguyễn Văn Đông - TK.Tim Mạch

[Trở về]

Các tin khác

Dãn cơ tim 05/04/2014