Bấm vào hình để xem kích thước thật

Chương trình “Khám Nhi Khoa Phát Triển” tại Khoa Sức Khoẻ Trẻ Em, Bệnh viện Nhi Đồng 2

Ngày đăng:  25/11/2023

 
Lượt xem: 12983

Với mục tiêu cung cấp dịch vụ khám và theo dõi định kỳ tất cả các trẻ từ 0 – 24 tháng tuổi, trong chương trình “Khám Nhi khoa phát triển”, các bác sĩ không chỉ đánh giá quá trình tăng trưởng và phát triển của trẻ một cách tỉ mỉ, mà còn thực hiện khám để tầm soát sớm các nguy cơ bệnh lý ở trẻ (tim bẩm sinh, mắt, thính lực, khiếm khuyết phát triển tâm thần - vận động, …). Sau khi thăm khám, các bác sĩ sẽ tư vấn cách chăm sóc và giải quyết những lo lắng của gia đình, cung cấp những hỗ trợ cần thiết để trẻ có thể phát triển tốt nhất. Các buổi khám đều do các bác sĩ chuyên khoa nhi nhiều kinh nghiệm thực hiện.

Quy trình khám bệnh cùng chuyên gia của chúng tôi:

1.    Đặt Hẹn Đơn Giản: Gọi đến tổng đài 19001215 để đặt lịch hẹn và đến khám theo đúng giờ hẹn.

2.    Khảo Sát Tâm Thần - Vận Động: Ba/ mẹ/ người chăm sóc trẻ sẽ điền vào bảng câu hỏi để khảo sát mốc phát triển tâm thần và vận động của trẻ trước khi đến khám.

3.    Khám Toàn Diện: Chúng tôi sẽ tiến hành kiểm tra dấu hiệu sinh tồn, đo cân nặng, chiều cao, vòng đầu, và đánh giá tình trạng dinh dưỡng của trẻ.

4.    Khám và Tư Vấn: Bác sĩ sẽ thực hiện khám toàn diện và tư vấn cách chăm sóc cho trẻ theo từng giai đoạn phát triển.

5.    Tư vấn tiêm ngừa: Bác sĩ sẽ tiến hành tư vấn, cho chỉ định và thực hiện tiêm ngừa theo lịch cho trẻ.

6.    Tầm soát thính lực: Chúng tôi sẽ thực hiện tầm soát thính lực cho các trẻ dưới 3 tháng tuổi khi có yêu cầu.

7.    Xét Nghiệm Tầm Soát: Nếu cần, bác sĩ sẽ chỉ định các xét nghiệm tầm soát để phát hiện các vấn đề sức khỏe của trẻ.

8.    Chuyển Chuyên Khoa Sâu: Trong trường hợp nghi ngờ, bác sĩ sẽ chuyển trẻ sang khám các chuyên khoa chuyên sâu để đảm bảo chẩn đoán chính xác và cung cấp các điều trị kịp thời.

9.    Hướng Dẫn Chăm Sóc: Bác sĩ sẽ hướng dẫn và cung cấp các tài liệu, thông tin hướng dẫn chăm sóc cho gia đình để bố/mẹ có thể chăm sóc trẻ một cách tốt nhất.

10.Hẹn Lần Khám Tiếp Theo: Chúng tôi sẽ lưu giữ hồ sơ cho trẻ và hẹn lịch thăm khám tiếp theo phù hợp, để có thể theo dõi đầy đủ và đảm bảo sự phát triển khoẻ mạnh của trẻ.

 

 

 

 

Hãy cùng chúng tôi và đội ngũ chuyên gia của bệnh viện Nhi Đồng 2, tạo ra một hành trình chăm sóc toàn diện để giúp trẻ phát triển khoẻ mạnh và thông minh. Chúng tôi luôn sẵn sàng đồng hành và chia sẻ trách nhiệm với bạn trong việc chăm sóc con yêu của bạn.

Đăng bởi: Nguyễn Tâm

[Trở về]

Các tin khác