Bấm vào hình để xem kích thước thật

Nên ăn nhiều sữa chua khi uống kháng sinh

Ngày đăng:  20/06/2010

 
Lượt xem: 13266

Phần lớn các thuốc kháng sinh được dùng hiện nay gây ức chế đối với cả vi khuẩn gây bệnh và không gây bệnh. Việc dùng bổ sung sữa chua trong thời kỳ uống kháng sinh có tác dụng loại bỏ những tác hại do việc ức chế này mang lại và hạn chế hiệu ứng phụ của thuốc.

 
Uống kháng sinh liều cao hoặc dài ngày có thể dẫn đến tình trạng các vi khuẩn không gây bệnh trong ruột bị tiêu diệt, phá hoại quan hệ giữa vi khuẩn gây bệnh và vi khuẩn không gây bệnh. Những tác động trên sẽ kéo theo sự giảm sút của hệ miễn dịch, gây nên các tác dụng phụ như buồn nôn, nôn mửa, trướng bụng, ăn uống giảm sút, bí đại tiện, đầu choáng váng, mắt tối sầm, tai nghễnh ngãng...

Theo các chuyên gia y tế, trong sữa chua có môt loại trực khuẩn (mycobacteria) không gây bệnh lại cần thiết cho cơ thể. Chúng cư trú trong dạ dày và ruột người. Việc ăn bổ sung sữa chua ở các bệnh nhân hay phải dùng kháng sinh sẽ có tác dụng làm cho các vi khuẩn bị ức chế trong dạ dày và ruột không có cơ hội phát triển, những vi khuẩn có lợi được khôi phục và trở về trạng thái cân bằng. Nhờ những tác dùng này, tác động tiêu cực mà kháng sinh mang lại sẽ được loại bỏ.

 

Đăng bởi: ĐD. Bích Thảo - Tiêu Hóa

[Trở về]

Các tin khác