Bấm vào hình để xem kích thước thật

BV Nhi Đồng 2 đón tiếp Tùy viên Đại sứ quán Pháp

Ngày đăng:  25/11/2022

 
Lượt xem: 1514

Sáng nay (ngày 25.11), bệnh viện Nhi Đồng 2 đã có buổi làm việc với Tùy phái viên của Đại sứ quán Pháp đến thăm và trao đổi chương trình Hội nghị Pháp-Việt lần 9, năm 2022.

 

Đại diện bệnh viện gồm GS.BS Trần Đông A, Cố vấn chuyên môn; BS.CK2 Lưu Thanh Bình, Phó phòng Chỉ đạo tuyến; TS.BS Trần Quốc Việt, phòng Chỉ đạo tuyến và BS Phan Thảo Nguyên, khoa Ngoại tổng hợp cùng đón tiếp ông Gilles Angles, Tùy phái viên hợp tác về Y tế và Phát triển xã hội, Đại sứ quán Pháp và bà Flora Canetti, phụ trách hợp tác kỹ thuật và đổi mới, Tổng lãnh sự quán Pháp tại TP.HCM.

 

Tại đây, TS.BS Trần Quốc Việt đã có phần trình bày về lịch sử hình thành và phát triển bệnh viện Nhi Đồng 2 (tiền thân là bệnh viện được xây dựng bởi người Pháp hơn 150 năm trước), quá trình hợp tác và hỗ trợ chuyên môn của Pháp đối với Việt Nam, phải kể đến thành công của 8 lần Hội nghị Pháp - Việt được tổ chức trước đây, các hoạt động rất bổ ích của Chi Hội Bác sĩ nói tiếng Pháp tại bệnh viện. Bên cạnh đó, BS Việt đã giới thiệu về các dự án và định hướng phát triển trong tương lai sẽ hợp tác với các đối tác Pháp, như: dự án hình thành trung tâm tim mạch và phẫu thuật tim nhi; phẫu thuật ung thư nhi; lĩnh vực chăm sóc nhi khoa cho đối tượng trẻ dễ bị tổn thương; chẩn đoán hình ảnh nhi khoa trong lĩnh vực ghép tạng trẻ em và thần kinh nhi. Đặc biệt, bệnh viện cũng nhấn mạnh vai trò và thành quả từ chương trình đào tạo bác sĩ nội trú Pháp (FFI) cho hơn 3.000 nhân viên y tế tại Việt Nam; trong đó có nhiều bác sĩ nhi khoa và bác sĩ ngoại nhi, đang là lãnh đạo và đầu ngành trong các lĩnh vực chuyên khoa nhi tại bệnh viện.

 

Các bác sĩ đại diện bệnh viện chụp ảnh lưu niệm cùng đại diện Đại sứ quán và Tổng lãnh sự quán nhân chuyến thăm bệnh viện hôm nay.

 

Dịp này, GS.BS Trần Đông A đã đề cao mối quan hệ giữa hai đất nước, tri ân sự giúp đỡ về đào tạo chuyên môn, kỹ thuật từ các giáo sư lớn với nền y học Việt Nam. Nhân buổi gặp gỡ, ngài Tùy phái viên đã thăm các công trình tại bệnh viện và dành nhiều sự quan tâm với các sự kiện sắp tới. Đồng thời, đại diện Tổng lãnh sự Pháp khẳng định sự hỗ trợ và tham dự của Bà Tổng lãnh sự Quán Pháp tại Thành Phố Hồ Chí minh nhân dịp Hội nghị Khoa học Nhi Khoa Pháp - Việt lần 9, do bệnh viện Nhi Đồng 2 tổ chức vào ngày 15 tháng 12 năm nay.

 

Đăng bởi: Nguyễn Tâm

[Trở về]

Các tin khác