Bấm vào hình để xem kích thước thật

SỬ DỤNG CÔNG NGHỆ 4.0 KIỂM SOÁT DỊCH

Ngày đăng:  09/06/2021

 
Lượt xem: 2453

Bên cạnh việc sàng lọc, khai báo y tế, giới hạn người nuôi bệnh, bệnh viện Nhi Đồng 2 còn kiểm soát dịch COVID-19 bằng phương thức nhận diện gương mặt.

Trước tình huống nhiều bệnh viện, phòng khám tại TPHCM phải phong tỏa, cách ly do dịch COVID-19, bệnh viện Nhi Đồng 2 đã linh hoạt bổ sung phương thức kiểm soát dịch để phòng, chống. Với quyết tâm không chỉ sàng lọc bệnh từ bên ngoài, bệnh viện còn chủ động rà soát chặt chẽ bên trong bằng công nghệ 4.0 song song với những phương thức hiện hành đó là “Nhận diện gương mặt”

 

Đội bảo vệ bệnh viện sau khi đo thân nhiệt, kiểm tra khai báo y tế điện tử, sau đó nhận diện thân nhân bệnh nhi qua phần mềm “quét” gương mặt để người nuôi vào khoa chăm bé. Quy trình kiểm soát chỉ vài phút.

 

 

Bảo vệ đang quét mã nhận diện gương mặt thân nhân trước khi vào nuôi bệnh

 

Ngoài các thông tin về họ tên, mã số bệnh nhân, số đăng ký… thẻ nuôi bệnh còn có mã code điện tử để bảo vệ của bệnh viện dễ dàng nhận diện người nuôi bệnh. Khi bảo vệ quét thẻ nhận diện theo gương mặt sẽ kiểm soát được người làm giả thẻ; hay có lỡ rớt mất thẻ, người nhặt được cũng không thể giả mạo vào bệnh viện trộm cắp, móc túi…

 

BS.CK2 Lê Thị Minh Hồng, Phó Giám đốc BV Nhi Đồng 2, cho biết: “Việc kiểm soát người nuôi bệnh bằng gương mặt sẽ hạn chế tối đa các tiếp xúc, giúp thân nhân bệnh nhi, cũng như nhân viên BV hạn chế tối đa lây nhiễm COVID-19…

 

Ngoài ra, ứng dụng nhận diện gương mặt cũng phát huy vai trò quan trọng trong quản lý an ninh nội viện, bởi kẻ gian không có cơ hội trà trộn vào bên trong thông qua thẻ nuôi bệnh thông thường như trước đây. Từ khi có mã code nhận dạng gương mặt người nuôi bệnh, số lượng người tại bệnh viện đã được kiểm soát chặt chẽ. Nếu người nuôi bệnh cần được nghỉ ngơi, bệnh viện sẽ hỗ trợ đăng ký nhận diện gương mặt cho người thân khác để thay thế.

 

https://www.phunuonline.com.vn/benh-vien-dung-cong-nghe-4-0-kiem-soat-dich-a1436380.html 

 

Đăng bởi: Thúy Nguyễn

[Trở về]

Các tin khác