Bấm vào hình để xem kích thước thật

Bé bị táo bón

Ngày đăng:  31/08/2009

 
Lượt xem: 8517

Câu hỏi:

 

Cậu hỏi :

Xin chao Bac Si !Cho em hoi, con e duoc 5,5 thang, be bu sua me va them sua bot, be dang an bot (ngot), nhung be hay bi bon, phan cung, 2-3 ngay moi di 1 lan. Xin hoi Bac Si co cach nao khac phuc tinh trang nay khong?Em cho be uong them du du, cam co duoc khong?Uong du du nhieu (1 ngay uong 1 lan) co bi vang da khong?Mong hoi am cua bac Si.Em thanh that cam on.

Người hỏi: Lê Hoàng Nguyên

Trả lời:

Trả lời :

Bạn Hoàng Nguyên thân mến!
Để cải thiện tình trạng tiêu bón của bé, bạn có thể cho vào trong bột những loại rau và trái cây cung cấp thêm chất xơ và không nên pha bột quá đặc. Bạn dự định cho bé uống thêm đu đủ, nước cam là rất tốt, những thực phẩm này cung cấp không những chất xơ mà còn rất nhiều vitamin A, C, E, kali, magiê,…Nhớ cho bé uống đầy đủ nước, nhất là trong những ngày nắng nóng đổ nhiều mổ mồ hôi. Bạn cũng phải tập cho bé đi cầu hàng ngày.

Bên cạnh đó bạn cần tăng thêm rau, trái cây trong khẩu phần của mình. Nếu điều chỉnh chế độ ăn uống mà tình trạng trên vẫn không cải thiện, bạn nên đưa bé đến bệnh viện để được bác sĩ thăm khám, xác định nguyên nhân và có lời khuyên thích hợp.
Đu đủ rất giàu beta caroten (100g đu đủ chứa khoảng 2.100mcg beta caroten). Nếu bạn cho bé uống đu đủ mỗi ngày kéo dài bé có thể bé sẽ bị vàng da do dư beta caroten. Tình trạng vàng da này không gây nguy hiểm cho bé và sẽ giảm dần khi ngưng cho bé ăn, uống các thực phẩm giàu beta caroten. Để tránh tình trạng trên bạn có thể cho bé thay đổi nhiều loại trái cây khác nhau như chuối, bơ,bưởi, táo, nho… Đối với những loại trái cây giàu beta caroten như đu đủ, dưa hấu hoặc carot… bạn có thể cho bé sử dụng 2, 3 lần một tuần.
Chúc con bạn vui khỏe.

Trả lời bởi: BS Nguyễn Hoàng Thanh Uyên - Khoa Dinh Dưỡng

[Trở về]

Các tin khác