Bấm vào hình để xem kích thước thật

Chế độ dinh dưỡng cho bé

Ngày đăng:  05/09/2009

 
Lượt xem: 8668

Câu hỏi:

Cậu hỏi :

Beù gaùi toâi ñöôïc 7 thaùng tuoåi (luùc sanh naëng 3,6kg; daøi 50 cm); beù ñöôïc 9,2 kg, daøi 70 cm. Moät ngaøy beù aên 2 böõa chaùo (vaøo 9h30 vaø 15h30), moãi böõa khoaûng 120ml, (chaùo, caùc loaïi cuû caø qua ray; caùc loaïi haït xay baèng maùy sinh toá; thòt gaø, heo, boø, caù, toâm, baêm nhuyeãn; rau thaùi nhuyeãn). Söõa coâng thöùc: 700ml/ngaøy (4 laàn buù), söõa chua: 50gr, traùi caây: 50ml, ñeâm buù meï: 1->2 laàn. Thöïc ñôn cuûa beù nhö sau:

Phomai: 1 vieân nhoû, ñaäu huû: 2 muoãng cafe vun ( 1 laàn aên)

Tröùng gaø: nữa loøng ñoû

Thịt, caù, toâm: 1 muoãng cafe vun;

Rau: 1 muoãng cafe vun;

Daàu aên: 1 muoãng cafe.

Saùng naøo beù cuõng ñi caàu, thænh thoaûng phaân coù lôïn côïn traéng vaø 1 ít rau.

 

Xin baùc só cho toâi hoûi:

1.Cheá ñoä aên nhö vaäy coù phuø hôïp khoâng? (Vì toâi coù xen keõ ñaïm thöïc vaät neân khoâng bieát thöïc ñôn nhö vaäy coù ñuû ñaïm khoâng?

2.Mỗi böõa beù aên 120ml chaùo coù ít khoâng

3.Thöùc aên baèm nhö vaäy beù coù khoù tieâu khoâng?

4.Bao giôø thì cho beù aên thöùc aên to daàn?

Xin baùc só goùp yù giuùp toâi, toâi xin chaân thaønh caûm ôn.

Trả lời:

Trả lời :

Chào chị ,

Bé gái của chị 7 tháng cân nặng  9,2 kg dài 70cm như vậy cân nặng và chiều cao của bé so với lứa tuổi đều dư cả , nếu so với chuẩn chiều cao cân nặng vẫn còn hơi vượt trội nên chị đừng quá lo lắng . Khẩu phần ăn lý tưởng của bé trong lứa tuổi này mổi ngày khỏang 2-3 bữa bột đặc 10% ( 10g bột trong 100ml thành phẩm ) ngọt hoặc mặn hoặc cháo nghiền nát , bú sữa mẹ liên tục theo nhu cầu của bé ( sau bữa ăn ) , ngòai ra có thể bổ sung thêm trái cây nghiền hoặc nước trái cây pha lõang . Thức ăn nên được đa dạng hóa để cung cấp đủ chất dinh dưỡng cho bé và giúp bbé làm quen với tất cả các lọai thức ăn . Chị vẫn có thể xen kẽ đạm thực vật cho bé để đa dạng hóa thức ăn nhưng vẫn ưu tiên sử dụng đạm động vật vì có những acid amin thiết yếu mà trong đạm thực vật không có . Thức ăn nếu đuợc băm nhuyễn thì bé vẫn có thể hấp thu dược . khi bé bắt đầu có răng chúng ta có thể bắt đầu cho bé tập ăn lợn cợn dần dần để tập cho bé có phản xạ nhai .

                                                            Chúc bé khỏe , hay ăn chóng lớn

Trả lời bởi: BS MAI QUANG HÙYNH MAI - KHOA DINH DƯỠNG

[Trở về]

Các tin khác