Bấm vào hình để xem kích thước thật

BÚ MẸ 8 LẦN/NGÀY BÉ ĐÃ ĐƯỢC CUNG CẤP LƯỢNG SỮA CẦN THIẾT?

Ngày đăng:  20/01/2010

 
Lượt xem: 8956

Câu hỏi:

 

Cậu hỏi :

kinh gui bac sithua bac si, con gai toi hien duoc hon 3 thang tuoi, nang 6,7kg, cao 55cm.luc sinh chau duoc 3kg,trong 3 thang dau moi thang chau len duoc 1,5kg ,thang thu 3 chau chi len duoc 0,7kg.ngay truoc toi cho chau bu me va uong them sua ngoai nhung gan day chau khong chiu uong them sua ngoai va bu me 1 ngay khoang 8lan.nhu vay lieu chau da duoc cung cap du luong sua can thiet chua.mong cac bac si gjai dap giup toi.toi chan thanh cam on

Trả lời:

Trả lời :

Chào bạn Huyền Trang,

Em bé gái 3 tháng tuổi có cân nặng trung bình từ 4,7-5,2 kg và chiều cao 57,1-62 cm, như vậy con bạn lên cân đủ nhưng chiều cao hơi chậm. Trung bình 3 tháng đầu trẻ tăng khoảng 750-1000g/ tháng, 3 tháng tiếp theo tăng khoảng 600-800g/ tháng.Em bé từ 2 tháng tuổi biết nhận biết vú mẹ và vú bình nên có khuynh hướng chọn 1 trong 2 loại, và nếu bé chọn vú mẹ thì rất tốt.

Sữa mẹ rất có lợi cho bé, không những chỉ tăng cân và chiều cao tốt mà còn giúp trẻ có hệ miễn dịch tốt nên ít mắc bệnh. Tuy nhiên, cách bú mẹ đúng thì bé mới nhận được đủ lượng sữa và dưỡng chất cần thiết.

Bạn nên cho bé bú theo nhu cầu, cả ngày lẫn đêm, và nhớ bú cạn sữa trong ngực để tận dụng phần sữa sau đặc, nhiều chất béo sẽ giúp bé lên cân nhanh. Bạn cũng nhớ cho bé phơi nắng buổi sáng để có đủ lượng vitamin D giúp tăng trưởng chiều cao. Mẹ cũng nên ăn uống đầy đủ chất và nghỉ ngơi đủ, tinh thần thoải mái. Tin tưởng vào nguồn sữa của mình cũng giúp duy trì sữa mẹ nhiều và lâu hơn. Bé tăng trưởng tốt là chứng tỏ lượng sữa mẹ đáp ứng được nhu cầu của bé.

Nếu có vấn đề gì khó khăn trong việc chăm sóc bé, bạn cho bé đến phòng khám dinh dưỡng Nhi đồng 2 để được tham vấn kỹ hơn.

Chúc bé hay ăn chóng lớn!

Trả lời bởi: BS.CK2. Nguyễn Thị Thu Hậu - TK.Dinh Dưỡng

[Trở về]

Các tin khác