Bấm vào hình để xem kích thước thật

Trẻ 6 tháng - có thể được ăn cháo hay chưa ?

Ngày đăng:  26/02/2010

 
Lượt xem: 26282

Câu hỏi:

Be nha e duoc 6 thang can nang 6kg(luc sinh nang 3.4kg). Thang 1 va thang thu 2 tang duoc 8 lang cac thang ke tiep tang rat it co khi khong tang ca 2 thang, o thang thu 5 va 6 bi sut ky, nhu vay be e co bi benh gi khong va voi can nang nhu vay thi da la suy dinh duong chua. Be rat bieng an, moi lan an chi duoc 20-30 la khong bon duoc nua, do be khoc, ngam roi cho ra ngoai. Ngay be an ca bot va sua duoc 4-5 lan, dem khong bu sua ngoai chi bu sua me, nhung sua e rat it. Benh vien co cach nao giup be nha e an duoc nhieu khong. be nha e gio van dang an bot Dialac ngay 2 lan, moi lan xet muong  bay gio e muon nau chao cho be an duoc chua va phai nau nhu the nao?

Trả lời:

Chào bạn.

Theo như bạn mô tả thì bé của bạn chắc chắn có vấn đề về sức khỏe và dinh dưỡng. Cân nặng lúc sinh 3,4 kg là rất tốt, nhưng bé chỉ phát triển đúng trong 2 tháng đầu tiên. Với trẻ nhỏ dưới 24 tháng tuổi, nếu tăng cân không đủ trong vòng 2 tháng hoặc đứng cân 1 tháng là bắt buộc phải đến khám và điều trị với bác sĩ chuyên khoa dinh dưỡng nhi. Đây là giai đoạn có sự phát triển nhanh của cả thể chất lẫn trí tuệ, nếu để lâu ngày sẽ có thể ảnh hưởng đến khả năng học tập và tư duy về sau.

Một bé bình thường 6 tháng tuổi sẽ có cân nặng trung bình khoảng 7,3-7,6 kg. Con bạn đang ở mức dọa suy dinh dưỡng và chậm tăng trưởng, bắt buộc phải có can thiệp điều trị. Ở tuổi này bé có thể ăn bột, cháo đặc nghiền nát và bú sữa đầy đủ. Thường bột sẽ có đậm độ năng lượng cao hơn cháo nên cho bé ăn bột ở tuổi này tốt hơn, nhất là với những bé ăn được số lượng ít. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể xen kẽ giữa bột ăn liền, bột nấu, cháo nghiền để giúp trẻ ngon miệng hơn. Bé cũng bắt đầu được ăn thêm trái cây nghiền để cung cấp chất xơ, vitamin và làm quen với những mùi vị mới.

Điều quan trọng nhất đối với con bạn hiện nay là tìm ra nguyên nhân gây ra biếng ăn và chậm tăng trưởng thì mới can thiệp hiệu quả được. Bạn nên thu xếp cho bé đến bệnh viện khám trong thời gian sớm nhất để kịp thời có hướng điều trị thích hợp nhất.

Thân ái!
<!--[if !supportLineBreakNewLine]-->
<!--[endif]-->

Trả lời bởi: Bs.CK2. Nguyễn Thị Thu Hậu - TK.Dinh Dưỡng

[Trở về]

Các tin khác