Bấm vào hình để xem kích thước thật

Sáu cách phụ nữ có thể chăm sóc trái tim của mình

Ngày đăng:  11/06/2016

 
Lượt xem: 7680

Bệnh tim mạch là nguyên nhân hàng đầu gây tử vong đối với phụ nữ Hoa kỳ, nhưng có một số cách có thể phòng ngừa mà phụ nữ có thể áp dụng

Tiến sĩ  Shari Targum, nhà tim mạch học nói trong bản tin mới rằng” nguy cơ bệnh tim mạch gia tăng coh mọi người theo lứa tuổi. Đối với phụ nữ, nguy cơ gia tăng sau mãn kinh, nhưng phụ nữ trẻ cũng có thể bị bệnh tim mạch.

Theo CDC (Trung tâm phòng ngừa và kiểm soát bệnh tật Hoa kỳ) thì cứ cứ 4 phụ nữ Mỹ thì có 1 phụ nữ tử vong vì bệnh tim.

  1. Hãy kiểm soát các yếu tố nguy cơ của Bạn như là : tiểu đường, cao huyết áp và cao cholesterol gia tăng nguy cơ bị bệnh tim, vì vậy thật là quan trong để kiểm soát tình trạng sức khỏe này nếu Bạn bị những thứ này. Hãy nói với nhân viên chăm sóc sức khỏe cho Bạn về kế hoạch điều trị hiệu quả.
  2. Đừng hút thuốc. Nếu Bạn hút, hãy cố gắng bỏ nó đi.
  3. Hãy duy trì cân nặng có lợi cho sức khỏe và hoạt động thể lực đều đặn. Targum nói” Đi bộ có thể là cách dễ nhất để bắt đầu. Hãy nói với bác sĩ của Bạn về mức độ hoạt động thể lực phù hợp với Bạn.”
  4. Hãy ăn chế độ ăn có lợi cho tim. Môt chế độ ăn đầy rau quả và trái cây và ngũ cốc nguyên hạt thì tốt cho tim của Bạn. Hãy hạn chế lượng chất béo bão hòa và nước uống có đường trong chế độ ăn của Bạn.
  5. Hãy nói với bác sĩ của Bạn về Aspirin. Dùng aspirin liều thấp hàng ngày không phải là thích hợp cho mọi người. Aspirin có thể có tác dụng phụ, vì vậy, hãy nói với bác sĩ của Bạn trước tiên.
  6. Nên biết triệu chứng của cơn đau tim. Triệu chứng của con đau tim có thể khác với đàn ông. Đối với phụ nữ, triệu chứng có thể là thở mệt, buồn nôn, và ngứa hoặc là cảm giác nặng ngực, cứng tay, cổ, hàm hoặc bụng. Targum nói” nếu Bạn có những triệu chứng này và nghi rằng bạn đang có con đau tim, hãy gọi cấp cứu 115”.

FDA- Cục quản lý thuốc và thực phẩm của Hoa kỳ khuyến cáo rằng “Thật là quan trọng đối với phụ nữ để làm việc với đội chăm sóc sức khỏe của họ để đưa ra kế hoạch cho sức khỏe tim mạch của họ.”

Đăng bởi: ĐD Liên Kim (theo FDA)

[Trở về]

Các tin khác

Ngất ở trẻ 06/11/2011