Bấm vào hình để xem kích thước thật

Chủ tịch Thượng Viện Vương Quốc Bỉ đến thăm Bệnh viện Nhi Đồng 2

Ngày đăng:  06/11/2015

 
Lượt xem: 7213

Sáng nay, ngày 05/11/2015 Bệnh viện Nhi Đồng 2 vinh dự được đón tiếp Đoàn Đại biểu cấp cao Vương quốc Bỉ do bà Christine Defraigne-Chủ tịch Thượng viện dẫn đầu. 

Ngoài ra thành phần đoàn còn gồm có: Ông Ngô Đức Mạnh - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội, Bà Phạm Thị Hải Yến - Phó Vụ trưởng Vụ Công tác phía Nam Văn phòng Quốc hội, Bà Jehanne Roccas - Đại sứ Bỉ tại Việt Nam, Ông Dominique Casier - Lãnh sự Bỉ tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Đến tham dự buổi tiếp đón có ThS.BS Huỳnh Văn Biết - PGĐ Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh, TS.BS Hà Mạnh Tuấn – Giám Đốc Bệnh viện, TS.BS Trương Quang Định-Phó GĐ Bệnh viện, GS Trần Đông A, GS Trần Thị Mộng Hiệp cùng các Giáo sư đầu ngành trong lĩnh vực ghép gan đến từ Bỉ và toàn thể các Bác sĩ Bệnh viện Nhi Đồng 2 đã được đào tạo tại Vương Quốc Bỉ trong khuôn khổ dự án PIC do phía Bỉ tài trợ.

Phát biểu tại buổi tiếp đón, TS.BS Hà Mạnh Tuấn đã gửi lời biết ơn sâu sắc vì sự hợp tác trong suốt 11 năm qua giữa Uỷ ban đại học vì sự phát triển (CUD) Vương quốc Bỉ và Bệnh viện Nhi Đồng 2 trong việc đào tạo nhiều Tiến sĩ, Thạc sĩ và huấn luyện trong lĩnh vực nhi khoa như dị tật  bẩm sinh đường tiêu hoá, tầm soát dị tật bẩm sinh trước khi sinh, thận và phẫu thuật trong khuôn khổ dự án PIC. Đặc biệt, với sự hỗ trợ của các chuyên gia Bỉ, bệnh nhi mắc bệnh gan đã được ghép gan, ca ghép gan thành công đầu tiên vào năm 2005. Sự hợp tác và hỗ trợ lâu dài của Uỷ ban đại học vì sự phát triển (CUD) Vương quốc Bỉ với Bệnh viện Nhi Đồng 2 đã đạt được những thành tựu đáng kể và mang đến những cơ hội mới cho nhân viên y tế của cả hai nước.

Chuyến thăm của bà Christine Defraigne và phái đoàn đến Bệnh viện Nhi Đồng 2 là dịp để Vương Quốc Bỉ đánh giá lại những thành tựu đạt được trong suốt thời gian dài hợp tác của CUD và Bệnh viện Nhi Đồng 2 trong huấn luyện, đào tạo, nghiên cứu khoa học, phẫu thuật Nhi đồng thời thúc đẩy hơn nữa việc hợp tác trong thời gian sắp tới. 

 

 

 

 

 

 

Đăng bởi: Phòng Chỉ Đạo Tuyến

[Trở về]

Các tin khác