Bấm vào hình để xem kích thước thật

Giúp bé cải thiện ăn ngậm

Ngày đăng:  13/08/2014

 
Lượt xem: 16297

Câu hỏi:

Chào bác sĩ, E co bé trai 14th,10kg. 1 ngày bé an 3 chén cháo đủ 4 nhóm thưc phẩm 700ml sữa. Dạo Gần đây bé ăn cháo hay nghậm ko chịu nuốt. Mong bác sĩ tư vấn để e cải thiện tình trạng ngậm cháo cho bé.

Trả lời:

Chào bạn,

 

Bé trai 14 tháng trung bình nặng 10,1kg và cao 78 cm. Con bạn có cân nặng ở mức béo phì rồi. Có lẽ trước đây bé bị ép ăn quá nhiều nên sợ thức ăn hoặc do chế biến không cân đối có thể làm bé khó tiêu (dư đạm chẳng hạn). Ngoài ra, những đợt bệnh ở đường hô hấp và tiêu hóa cũng làm bé chán ăn, nôn ói…nên nếu bé bị ốm phải điều trị sớm và điều trị cho hết hẳn bệnh. Bạn giảm bớt phần ăn giàu béo, ngọt … như váng sữa, sữa tươi nguyên kem, phomai, bánh, kẹo…Hạn chế cho bé ăn vặt trước bữa ăn 2-3h sẽ giúp bé có cảm giác đói và ăn uống tốt hơn.

 

Bạn cũng có thể cho bé ăn thêm các thức ăn mềm khác như nui, bún, phở, bánh mì mềm … và thay đổi cháo mỗi cữ thì bé sẽ không ngán. Tuổi này bé cần 3 chén cháo và 500ml sữa/ chế phẩm sữa mỗi ngày. Bạn tập cho bé ăn nhiều rau và giảm dầu ăn còn 1 muỗng caphe trong mỗi chén cháo thôi để hạn chế bớt năng lượng trong cháo nhé. Bạn cũng cho bé vận động thật nhiều, để bé tiêu hao bớt năng lượng dư thừa và có cảm giác đói, đến bữa ăn nhanh hơn. Chúc bạn và bé nhiều sức khỏe.

Trả lời bởi: BS.CK2.Nguyễn Thị Thu Hậu - Khoa Dinh dưỡng

[Trở về]

Các tin khác