Bấm vào hình để xem kích thước thật

Tiêu lỏng ảnh hưởng đến tăng cân của bé?

Ngày đăng:  09/08/2014

 
Lượt xem: 10077

Câu hỏi:

Bác sĩ ơi con của em bây giờ được 4 tháng 5 ngày tuổi. Bé  bú sữa mẹ hoàn toàn. Lúc bé được 15ngày tuổi bé tăng được 1kg nhưng sau đó be bị đi ngoài từ 7 đến 10lần trên ngày,bé không tăng cân.phải đến cuối tháng thứ 2 mới tăng được 4g gia đình tôi đưa bé đi khám ở phòng khám tư, BS cho bé uống 5gói men bio messikiss 5ngày sau số lần đi của bé giảm dần có ngày đi 3 lân có ngày đi 1lần,có ngày không đi, phân có màu vàng sên sêt,lỏng nhưng sang tháng thứ tư bé lại đi nhiều lần trên ngày,phân có nhiều nước cái có hạt lúc màu vàng,có lúc lại màu vàng nâu và bé lại không tăng cân.hơn 4tháng mà bé mới được 5,8kg.co phải bé bị đi ỉa không ạ. Xin bác sĩ giúp em .

Trả lời:

Chào chị,


Bé 4 tháng có cân nặng trung bình khoảng 5,8kg đối với bé gái và 6,5kg đối với bé trai. Cân nặng của con bạn như vậy là có thể chấp nhận được, bạn có thể yên tâm.


Tiêu lỏng tái đi tái lại ở độ tuổi này do rất nhiều nguyên nhân: vi rút, vi khuẩn, chế độ ăn không hợp lý, bất dung nạp hoặc do dị ứng sữa. Vì bạn cung cấp quá ít thông tin về tình trạng tiêu lỏng của bé nên rất khó khăn trong việc tư vấn. Ví dụ bé có sốt, mót rặn, ói kèm theo hay không, phân có nhày máu không, số ngày tiêu lỏng? Vì vậy, Chị nên mang bé đến bệnh viện để bác sĩ có thể trao đổi cũng như thăm khám bé để tư vấn kỹ càng cho chị hơn.


Thân!

Trả lời bởi: BS.Hồ Huyền - Phòng KHTH

[Trở về]

Các tin khác