Bấm vào hình để xem kích thước thật

Thiếu Vitamin D trẻ có thể bệnh còi xương

Ngày đăng:  03/08/2014

 
Lượt xem: 11173

Câu hỏi:

Xin chào bác sĩ ! Xin bác sĩ tư vấn giúp em với ạ. Bé nhà em được 22 tháng, con gái, nặng 11 kg. Bé đi học được 2 tháng nay, bé vừa mới khỏi bệnh được 1 tuần nay (bệnh viêm hô hấp trên), mặc dù hết sốt nhưng bé vẫn còn ho và sổ mũi. Mấy ngày nay, tối nào ngủ bé cũng thức giấc 2 đến 3 lần, mỗi lần thức là bé khóc lớn, dỗ mãi vẫn mới ngủ lại, xin hỏi bác sĩ là bé bị gì ạ và làm sao để bé không bị thức đêm và quấy khóc? Xin chân thành cám ơn bác sĩ.

Trả lời:

Xin chào chị.
 
Cân nặng của bé nhà chị phù hợp với tuổi của cháu. Khóc đêm có nhiều nguyên nhân, sau khi chị chú ý loại trừ những nguyên nhân khách quan như bé đói, tiếng ồn, không khí phòng nóng quá hoặc lạnh quá, tã ướt...thì cần xem xét những nguyên nhân khác.
 
Bé nhà chị đang bị ho, sổ mũi, cũng làm ảnh hưởng giấc ngủ của bé, chị nên nhỏ và rửa mũi sạch trước khi bé ngủ. Quan trọng nhất là loại trừ nguyên nhân bệnh lý cấp tính như lồng ruột ( thường đi kèm triệu chứng ói nhiều, khóc thét từng cơn, đau bụng, tiêu ra máu..., cần đưa trẻ đến bệnh viện khám ngay).
 
Ngoài ra còn do nguyên nhân bệnh còi xương do thiếu vitamin D ( thường kèm đổ mồ hôi trộm, chậm mọc răng, thóp liền chậm, bíến dạng xương chậm lật, ngồi, đi..., để có chẩn đóan chính xác và điều trị phù hợp chị nên đưa bé đến khám bệnh tại cơ sở y tế. Để phòng ngừa nguyên nhân thiếu vitamin D chị nên cho bé tắm nắng, bú mẹ, ăn dặm đúng cách, bổ sung vitamin D khi cần.
 
Thân chào .

Trả lời bởi: BS. Phạm Cao Bảo Ngân - Phòng KHTH

[Trở về]

Các tin khác