Bấm vào hình để xem kích thước thật

Muốn bé đỡ bón thì tăng sữa mẹ

Ngày đăng:  08/12/2012

 
Lượt xem: 24328

Câu hỏi:

Bé nhà em được 1 tháng 6 ngày lúc sinh được 3kg 250, bây giờ bé được 4kg5 . Bé bú sữa công thức friso bú rất ngon vì em rất ít sữa (em vẫn kèm sữa mẹ cho bé). Ngày bé đi ngoài 1 lần/ngày phân bình thường và nhiều,hay xì hơi ,càng ngày thì em thấy phân bé đi hơi chặt em ít cho bé uống nước và bé ko chịu uống.Em đổi sữa qua Dielac thì bé khi đi 1 lần / ngày, khi thì 1 lần/ 2 ngày ,phân cứng .Em khám định kỳ cho bé bác sĩ kêu em nên đổi sữa có chất sơ cho bé uống kèm 1 cữ sữa này và 1 cữ sữa kia.Em mua similac dành cho trẻ táo bón và thay 1 cữ sữa similac và 1 cữ dielac em thấy phân ko cứng nhưng còn chặt nên em cho bé uống similac ko cho uống dielac nữa bé thì bé đi ngoài vẫn 1 lần/2 ngày mới đi. Bé uống similac chỉ mới khoảng 6 ngày thôi ạh nhưng bé lại lười bú cứ ngậm rồi đá lưỡi ko chịu bú, giờ thì lại thích uống nước và uống rất ngon . Có phải là do bé không chịu sữa similac ko,làm sao cho bé hết táo bón ạh .Thuy Quyen

Trả lời:

Chào chị,


Bé nhà chị lên cân rất tốt, chứng tỏ việc hấp thu các dưỡng chất tại ruột rất ổn. Phân của trẻ bú mẹ thường hơi lỏng, mịn, đi cầu dễ dàng và nhiều lần trong ngày, phân của trẻ bú sữa công thức thì chắt hơn, có khuôn. Tùy thuộc vào thành phần đạm, chất béo, canxi, natri, chất xơ... trong các sữa công thức mà ảnh hưởng đến mức độ rắn của phân.

Muốn bé đỡ bón thì tăng sữa mẹ lên và giảm sữa công thức đi. Bú mẹ nhiều sẽ kích thích mẹ tiết sữa nhiều. Bé bú mẹ không cần uống thêm nước, còn bú sữa công thức thì cho thêm nước theo nhu cầu của bé. Loại sữa công thức nào mà bé thích, kèm đi cầu ổn định thì chọn cho bé. Trong 4 tháng đầu, không nên đổi sữa quá nhiều vì bé chưa thể thích nghi với nhiều mùi vị mới. 2 ngày đi cầu 1 lần mà phân mềm thì không gọi là táo bón, bạn không cần lo lắng quá.

Chúc bạn và bé khỏe.

Trả lời bởi: BS.CK2.Nguyễn Thị Thu Hậu - TK.Dinh dưỡng

[Trở về]

Các tin khác