Bấm vào hình để xem kích thước thật

Viêm tuyến mang tai

Ngày đăng:  08/11/2012

 
Lượt xem: 8239

Bé trai tên ĐMH  6 tuổi nhà ở Bình Dương  bị sưng má phải kèm sốt cao.Người nhà tự mua thuốc uống không rõ loại, và đi cắt lễ. Má phải sưng to nhiều hơn và chảy dịch mủ tai màu vàng xanh. Bé nhập viện Nhi Đồng 2 vào ngày thứ 7 của bệnh, trong tình trạng sốt cao 40,6˚C, sưng đỏ vùng má phải với mũ xanh hôi, kèm chảy mủ tai phải và liệt dây thần kinh VII ngoại biên. Toàn bộ vùng cổ sưng nề và rất đau làm cho bé không cử động được.Cấy dịch ổ mủ : Burkholderia cepacia.

Bé được chẩn đoán ap-xe tuyến mang tai có biến chứng nhiễm trùng huyết. Sau  gần 10 ngày điều trị tích cực với kháng sinh, cắt lọc mô hoại tử ở má phải và rửa tai, bé bắt đầu giảm và hết sốt. Vùng má hết sưng, bé đã ăn uống sinh hoạt bình thường. Bé được xuât viện sau 20 ngày điều trị.  

Burkholderia cepacia là vi trùng sống hoại sinh trong đất và nước, có thể xâm nhập vào cơ thể qua các vết thương hay cắt lễ và gây nhiễm trùng huyết, có thể dẫn đến tử vong. Vi trùng có thể nhạy với các kháng sinh thông thường như Bactrim trong trường hợp này.

Đăng bởi: Ths.Bs.Hoàng Thị Diễm Thúy - TK.Thận nội tiết

[Trở về]

Các tin khác